Chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020 tại Đà Nẵng
Cập nhật: 10/06/2020
(TITC) - Chiều ngày 08/6, tại TP. Đà Nẵng, đã diễn ra Chương trình xúc tiến, kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020 do ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh làm Trưởng đoàn.

Quang cảnh chương trình

Trong những năm qua, Du lịch Quảng Ninh đã đạt được những thành tựu to lớn, theo đó năm 2019, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 14,005 triệu lượt khách, tăng 14% so với 2018, trong đó khách quốc tế đạt 5,749 triệu lượt, tăng 10%; Tổng thu từ du lịch đạt 29.488 tỷ tăng 25%, thu ngân sách từ du lịch đạt 3.568 tỷ đồng, chiếm 10,7% tổng thu ngân sách. Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; có tính chuyên nghiệp cao, có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch đa dạng, mang đậm bản sắc văn hoá miền đất, con người Quảng Ninh.

Sự ra đời của Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long -  cảng chuyên biệt đầu tiêu tại Việt Nam đón các tàu du lịch biển; hệ thống đường cao tốc nối thủ đô Hà Nội với thành phố Hạ Long đã tạo ra hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ. Cùng với cơ sở hạ tầng là hệ thống cơ sở lưu trú, nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế và chuỗi các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, điển hình như: Khu nghỉ dưỡng Suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh – nơi sở hữu dòng nước địa nhiệt tự nhiên giàu khoáng chất với nền nhiệt ổn định quanh năm, nơi đây sẽ mang đến không gian nghỉ dưỡng biệt lập đẳng cấp, đa tiện ích, nằm trong quần thể phức hợp nhà phố thương mại, làng Nhật và khách sạn nghỉ dưỡng; Công viên Sunworld Hạ Long Complex; Sân golf FLC; tàu cao tốc chất lượng cao hoạt động trên tuyến Hạ Long – đảo Cô Tô…Các sản phẩm mới sẽ tạo nên các hành trình mới cho du khách với chất lượng cao nhất và các gói sản phẩm ưu đãi nhất; đồng thời mang lại lựa chọn mới cho các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không khi tổ chức các chương trình du lịch, các tuyến bay đến Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung.

Ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh phát biểu tại sự kiện

Ông Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh mong muốn 2 địa phương tiếp tục nghiên cứu xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, tuyến, sản phẩm liên kết vùng kết nối hai địa phương tạo ra các chính sách thu hút khách 2 chiều thông qua kết nối tuyến hàng không Vân Đồn - Đà Nẵng; thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch tàu biển với mục tiêu: “Một hành trình hai điểm đến”. Đồng thời đẩy mạnh hợp tác trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của hai địa phương; trao đổi về kinh nghiệm trong quản lý hoạt động du lịch, nhất là việc khai thác mở rộng thị trường, quản lý môi trường kinh doanh, chính sách phát triển du lịch khác, công tác phát triển nguồn nhân lực.

Cùng với các Chương trình kích cầu du lịch với các gói sản phẩm chất lượng cao được giới thiệu tại Chương trình, Đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh cũng cho biết, chính sách kích cầu du lịch của Quảng Ninh được cụ thể qua các chương trình: Miễn phí 100% tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, Bảo Tàng Quảng Ninh, từ ngày 15 – 31/5 và các ngày 01/6; 28/6; 09/7; 27/7; 19/8; 02/9; 20/10; 20/11; 22/12; Giảm 50% phí tham quan các điểm du lịch trên trong tháng 6,7/2020; Du khách khi đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ được miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử và phục vụ xe buýt miễn phí từ Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đến thành phố Uông Bí, nơi có khu di tích danh thắng Yên Tử .

Ký kết hợp tác kích cầu du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh và thành phố Đà Nẵng

Riêng các hãng hàng không mở tuyến bay đến Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ được hỗ trợ, tạo điều kiện cho việc mở văn phòng, chi nhánh, triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra lễ ký kết hợp tác kích cầu du lịch giữa tỉnh Quảng Ninh và thành phố Đà Nẵng. Với mục tiêu hợp tác kích cầu, thúc đẩy kết nối du lịch, hàng không giữa hai địa phương các bên thống nhất cùng xây dựng bộ sản phẩm liên kết, tạo ra một chương trình quảng bá truyền thông, xúc tiến của hai địa phương.

Khánh Luân