Quảng Bình: Thiên đường du lịch hè 2020
Cập nhật: 19/06/2020
Phong cảnh hữu tình, văn hóa đặc sắc, màn đêm đầy mê hoặc, nhiều đặc sản ngon khó cưỡng… giúp Quảng Bình trở thành thiên đường du lịch cho du khách trong mùa hè này.

Vẻ đẹp động Thiên Đường.

Du lịch Quảng Bình có gì hấp dẫn?

Du lịch Quảng Bình, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển Nhật Lệ, biển Đá Nhảy mát trong; thăm những hang động, sông suối kỳ vĩ như: Động Phong Nha, Sông Chày Hang Tối, Suối Nước Moọc,…; đồi cát Quang Phú; khám phá thành phố Đồng Hới về đêm thơ mộng; thưởng thức những món hải sản ngon khó cưỡng; ở trong những khách sạn thanh bình và đặc biệt là hưởng giá tour kích cầu cực rẻ của VietSense Travel.

Có thể khẳng định, hiếm có địa phương nào trên dải đất hình chữ S hội tụ nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, độc, lạ và địa hình đa dạng như Quảng Bình. Mỗi điểm đến đều mang đến cho các “thượng đế” những trải nghiệm vô cùng khác biệt.

Khu du lịch Suối Nước Moọc.

Vũng Chùa - Đảo Yến tọa lạc trên mũi Rồng thuộc dãy Hoành Sơn là địa điểm du lịch tâm linh, sinh thái được đông đảo du khách yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển trong xanh thấu đáy và là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đến Vũng Chùa - Đảo Yến, bạn sẽ được chiêm ngưỡng từng đàn chim yến ríu rít chao lượn, một cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và quyến rũ. Đây luôn là một trong những điểm đến được nhắc đến đầu tiên trong hành trình khám phá du lịch Quảng Bình của nhiều “thượng đế”.

Với bãi tắm nguyên sơ và quần thể đá trùng điệp nhô ra mặt biển với đủ mọi hình dáng, bãi biển Đá Nhảy là một trong những bãi biển đẹp nhất của du lịch Quảng Bình, làm say lòng bất cứ ai ngay khi vừa đặt chân tới.

Điểm đến nổi bật tiếp theo của du lịch Quảng Bình chính là kì quan động Thiên Đường, nơi được mệnh danh là thiên đường trong lòng đất. Cửa hang động nhỏ xinh, nhưng bên trong là cả một tòa cung điện nguy nga, tráng lệ. Men theo cầu thang gỗ, du khách sẽ không khỏi trầm trồ khi lần lượt khám phá các không gian: Thạch Thiên Cung, Thác Thiên Hà, Quần Tiên hội tụ, Tháp Liên hoa… rồi đến hệ thống măng đá, nhũ đá muôn hình vạn dạng độc đáo, kì thú vô cùng như: ruộng bậc thang cột, tháp Chămpa, nhà rông Tây Nguyên, tượng Phật Bà Quan Âm, Phúc Lộc ….

Điểm đến độc đáo không kém của du lịch Quảng Bình là suối Nước Mọoc, có nghĩa là dòng suối không rõ nguồn, bỗng dưng phun trào từ lòng núi màu xanh ngọc vô cùng quyến rũ. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức vùng vẫy trong dòng nước trong xanh, chèo thuyền kayak,…

Khu du lịch Vũng Chùa - Đảo Yến.

Sông Chày - hang Tối cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn thả trôi mọi muộn phiền thường nhật dưới dòng nước xanh biếc; được thử thách lòng dũng cảm của bản thân với trò cảm giác mạnh đu Zip Line, thư thái chèo kayak, trải nghiệm tắm bùn…

Bãi biển Nhật Lệ là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình với bờ biển dài sóng sánh cùng bãi cát trắng phau như một bức tranh phong cảnh non nước, biển trời xanh biếc một màu đầy mê hoặc.

Tượng đài Mẹ Suốt là di tích lịch sử nổi tiếng của du lịch Quảng Bình gồm có cổng và hệ thống thành lũy được Chúa Nguyễn xây từ năm 1630 để bảo vệ kinh đô Phú Xuân. Sau khi được phục chế, di tích này được xem là giống nguyên bản cách đây hơn ba thế kỷ nhất và trở thành dấu ấn đặc trưng của du lịch Quảng Bình.

Du lịch Quảng Bình còn có đồi cát Quang Phú, một trong những cồn cát đẹp nhất dải đất miền Trung, với thảm cát vàng óng ánh như pha lê dưới ánh mặt trời. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức ghi lại những bức ảnh “triệu like”, trải nghiệm trò chơi trượt cát vui nhộn, sảng khoái.

Thành phố Đồng Hới mê hoặc về đêm

Khám phá thành phố Đồng Hới về đêm bằng xe điện để tận hưởng làn gió mát tự lành, ngắm cảnh biển đêm, cảnh phố phường lên đèn lung linh đầy mê hoặc là trải nghiệm không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch Quảng Bình của bạn.

Nếu đến Quảng Bình vào những ngày cuối tuần, bạn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn âm nhạc đặc sắc tại Công viên phường Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới.

Không gian âm nhạc sống động trong các quán cà phê cũng vô cùng ấn tượng. Bạn có thể tới những quán nổi tiếng như: Adam & Eva Cafe  số 29 Dương Văn An; Bình Minh Coffee Lounge Music, số 55 Nguyễn Hữu Cảnh; Thạch Thảo cafe số 44 Nguyễn Trãi; Pope Café, số 156 Trần Hưng Đạo; S-Caf, số 5 Phan Bội Châu; Geminai Hotel & Café, số 56 Nguyễn Du; The Rustic Coffe, số 5a Hai Bà Trưng...

Cầu Nhật Lệ 1 và 2 lung linh về đêm, lại có phần đường dành cho người đi bộ được nhiều người dân và du khách chọn là nơi hóng mát, ngắm vẻ đẹp của thành phố Đồng Hới.

Du lịch Quảng Bình nổi tiếng có rất nhiều mực, nhất là mực cơm. Vì thế, buổi tối, bạn có thể cùng ngư dân địa phương tự tay đánh bắt những con mực tươi ngon nhất, vừa ngắm biển đêm, vừa thả cần câu mực vô cùng thú vị.

Buổi tối ở Đồng Hới, bạn cũng có thể mua sắm thả ga tại Siêu thị Coopmart Quảng Bình; Trung tâm thương mại Tuấn Việt; Siêu thị Thế Anh; Siêu thị Hiếu Hằng; Siêu thị Đặc sản Miền Trung Quảng Bình; chợ Đồng Hới...

Đồng Hới còn nổi tiếng với những món ăn khiến thực khách nhớ mãi không quên ở bãi biển Nhật Lệ. Ở đây, các loại hải sản rất phong phú và giá cả vừa phải, có cách chế biến riêng biệt như lẩu cá khoai, gỏi cá mú, cua hấp, ram đẻn, mắm lẹp... Hay những món ăn như bánh lọc, bánh bèo, bánh khoái... đều vô cùng hấp dẫn.

Chợ đêm Đồng Hới thuộc hệ thống nhà hàng Everland nằm ngay dưới chân cầu Dài, bên bờ sông Nhật Lệ có không gian rộng rãi, nhiều gian hàng được trang trí mộc mạc, dân dã với những món ăn đa dạng, hấp dẫn cũng là địa chỉ tuyệt vời để du khách khám phá ẩm thực Quảng Bình. Từ đây, bạn vừa có thể nhâm nhi ẩm thực, vừa phóng tầm mắt ngắm nhìn thành phố và cầu Nhật Lệ 2 lung linh sắc màu.

Nếu muốn tìm kiếm một không gian sôi động hơn khi du lịch Quảng Bình thì các quán bar như: IC Club, Buffalo Pub & Hostel, 27cm Pub & Café, Bar – Cafe Thạch Thảo... là nơi bạn có thể thỏa sức cháy hết mình trong những bản nhạc thời thượng và những vũ điệu nóng bỏng nhất.

Hát karaoke cũng là sự lựa chọn đáng yêu khi Đồng Hới về đêm. Các phòng hát karaoke đều có sẵn kho dữ liệu đồ sộ để bạn thỏa thích chọn bài và cùng cất vang lời ca theo giai điệu.

Du lịch Quảng Bình nên ăn gì?

Du lịch Quảng Bình nên thưởng thức các loại hải sản tươi sống được bày bán rất nhiều ở đường Trương Pháp, ăn các món địa phương như Bánh lọc, Bánh xèo, miến Lươn, cháo Hàu và không nên bỏ qua Lẩu Cá Khoai.

Ẩm thực Quảng Bình.

Rất nhiều các loại hải sản tươi sống như tôm, cá, ngao, ốc… nướng, hấp, luộc để bạn có thể tha hồ lựa chọn tại các nhà hàng, quán ăn vỉa hè bên bờ biển Nhật Lệ, biển Bảo Ninh, biển Quang Phú. Đặc biệt, mực ở Quảng Bình được đánh giá là ngon nhất Việt Nam mực rất dày và ngọt do vùng biển Quảng Bình có độ mặn cao.

Cháo bánh canh được chế biến từ bột gạo hoặc bột mì trộn dẻo rồi dát mỏng và cắt thành sợi sau đó nấu chung với tôm, sườn heo non, cá hoặc cua ăn hoài không chán, bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Quảng Bình.

Cháo hàu được chế biến từ con hàu lấy từ sông Nhật Lệ thơm, ngọt ngào và bổ dưỡng vô cùng. Cháo lươn đồng tươi, béo vàng, thịt dai, vị ngọt mềm, hơi cay của nén, ớt, tiêu và một chút màu óng ánh vàng của nghệ hòa quyện với nhau khiến thực khách ăn một lại muốn ăn hai đến no mới thôi.

Bánh bột lọc là một sản phẩm ẩm thực bạn không nên bỏ qua khi du lịch Quảng Bình, với 2 loại mà người dân nơi đây thường gọi là bánh lọc lá hoặc bánh lọc trần.

Một đĩa bánh nậm mềm mịn của bột gạo, đậm đà của nhân hòa trong nước chấm với vị cay xé lưỡi cũng khiến bạn ăn một lần nhớ cả cuộc đời.

Bánh bèo dai, mềm, mịn và bùi, mỏng mang vị ngọt thơm, phần rìa không khô cứng, rưới nước mắm Bảo Ninh pha loãng, thịt tôm rải vàng ươm và vài miếng tóp mỡ sẽ khiến bạn phải tan chảy trong chuyến du lịch Quảng Bình.

Những khách sạn thanh bình

Mường Thanh Holiday Quảng Bình Hotel là một trong những khách sạn 4 sao chất lượng tốt nhất của Tập đoàn Mường Thanh. Với 92 phòng nghỉ cùng những dịch vụ hiện đại, khách sạn này có thể đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng sang trọng của du khách.

Vĩnh Hoàng Hotel là khách sạn 4 sao sở hữu thiết kế hiện đại phong cách Châu Âu nhưng vẫn giữ nét giản dị đặc trưng của du lịch Quảng Bình.

Royal Quảng Bình Hotel được nhiều khách nước ngoài lựa chọn làm điểm dừng chân bởi nơi đây như một trung tâm dịch vụ “thu nhỏ” với nhiều trải nghiệm như”: sân tennis, sân vườn riêng, nhà hàng, công viên nước, hồ bơi ngoài trời và quầy bar...

Đến Bảo Ninh Beach Resort khi du lịch Quảng Bình, bạn như lạc vào thiên đường giải trí thu nhỏ với nhiều loại hình dịch vụ đẳng cấp như: Sauna, Spa, Foot Massage, Tennis, Kid Room…

Sea Star Resort là khu nghỉ dưỡng nguyên sơ dễ khiến du khách gợi nhớ đến làng quê Việt với không gian xanh ngát, thanh bình vừa giúp du khách thư giãn vừa tôn vinh nét văn hóa dân tộc.

Giao thông thuận tiện

Du lịch Quảng Bình từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh giao thông đều rất thuận tiện. Bạn có thể đi ô tô, tàu hỏa hoặc máy bay đều rất sẵn.

Tour Du lịch Quảng Bình kích cầu rất rẻ 

Quảng Bình được xem là thiên đường du lịch của Việt Nam trong mùa hè này còn vì hiện nay các chương trình du lịch Quảng Bình trọn gói do VietSense Travel tổ chức với những điểm tham quan cực chất, dịch vụ tốt và giá tour kích cầu rất rẻ.

Minh Thắng

Báo Đầu tư