Phú Quốc sẽ có thêm nhiều chợ đêm
Cập nhật: 21/06/2020
Ngoài chợ đêm Phú Quốc ở thị trấn Dương Đông, Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ có thêm nhiều chợ đêm mới tại xã Gành Dầu và xã Dương Tơ.

Sáng 20-6, ông Huỳnh Văn Sơn – Tổng Giám đốc của Công ty CP Ngôi Sao Biển - cho biết sau khi đầu tư xây dựng và đưa chợ đêm Phú Quốc vào khai thác thì công ty tiếp tục đầu tư xây dựng chợ đêm ở khu vực Gành Dầu với tên gọi "Phố đi bộ - Chợ đêm Phú Quốc GrandWorld".

Chợ đêm Phú Quốc GrandWorld dự kiến sẽ hoạt động cuối năm nay

Theo ông Sơn, chợ đêm Phú Quốc GrandWorld có 138 gian hàng, trong đó 104 gian ẩm thực, 11 gian hàng lưu niệm và 23 gian hàng dịch vụ. Khu chợ đêm nay dự kiến khai trương vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021. Chợ đêm Phú Quốc GrandWorld có quy mô nhỏ hơn chợ đêm Phú Quốc ở khu vực Dương Đông.

Chợ đêm Phú Quốc hiện tại

Theo đại diện lãnh đạo UBND huyện Phú Quốc, chợ đêm Phú Quốc là một điểm đến hấp dẫn của du khách, huyện đã và đang cấp phép cho các nhà đầu từ tập trung phát triển, khai thác chợ đêm Phú Quốc. Thời gian tới, Phú Quốc tiếp tục mở thêm các chợ đêm như ở thị trấn An Thới, các xã Gành Dầu, Dương Tơ, Cửa Dương.

Kể từ khi chợ đêm Dinh Cậu được thành lập năm 2007 (sau đó đổi tên là chợ đêm Phú Quốc), đến nay khu chợ đêm này đã trở thành một trong những điểm đến không thể thiếu của khách du lịch trong và ngoài nước mỗi khi đặt chân đến "đảo ngọc" Phú Quốc.

Hoàng Tuấn

Báo Người lao động