Thành lập Hội Đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc – mô hình mới trong hợp tác, liên kết thu hút đầu tư phát triển du lịch
Cập nhật: 22/06/2020
(TCDL) - Hội Đầu tư Phát triển du lịch Phú Quốc được thành lập theo Quyết định số 500/QĐ–UBND ngày 02/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc là tổ chức xã hội - nghề nghiệp; hoạt động theo Điều lệ được Đại hội thông qua và được Giám đốc Sở Nội vụ phê duyệt; tuân thủ quy định của pháp luật và chịu sự quản lý Nhà nước của UBND huyện Phú Quốc.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch và Ban Thường vụ của Hội

Ngày 19/6/2020, tại Phú Quốc, Đại hội lần thứ nhất Hội Đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc nhiệm kỳ 2020 - 2023 được tổ chức và Đại hội đã bầu tín nhiệm 12 thành viên vào Ban chấp hành Hội. Ông Nguyễn Thế Lam, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị CEO Phú Quốc được bầu làm Chủ tịch Hội; ông Lê Ngọc Long, Chủ tịch Tập đoàn Long Beach được bầu làm Phó Chủ tịch Hội; bà Lê Thị Hải Châu, Phó Tổng Giám đốc MIK Group, phụ trách phía Nam  được bầu làm Thư ký Hội.

Đại hội cũng đã thảo luận và thông qua toàn bộ nội dung bản Điều lệ Hội Đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc gồm 8 Chương, 25 Điều và Chương trình hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2020-2023.

Theo đó, Hội có trách nhiệm thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đồng hành cùng chính quyền địa phương, các doanh nghiệp và người dân, xúc tiến thúc đẩy, đầu tư phát triển Đảo Ngọc Phú Quốc xứng tầm trong khu vực và trên thế giới.

Trong năm 2020, Hội sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý và phát triển hội viên, hoàn thiện và ban hành các Quy chế hoạt động của Hội và các Ban chuyên môn. Tập trung công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Đảo ngọc Phú Quốc - điểm đến hấp dẫn, thu hút nhà đầu tư cũng như khách du lịch. Kết hợp với Tổng cục Du lịch, chính quyền địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch quảng bá hình ảnh Phú Quốc đến với mọi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Từ năm 2021-2023, tiếp tục phát triển mở rộng các thành phần ưu tú tham gia Hội, huy động nguồn lực, tài chính nhằm thực hiện hoàn thành các mục tiêu. Đồng thời triển khai mạnh mẽ các hoạt động với mục tiêu đưa Phú Quốc trở thành Thành phố biển đảo tiêu biểu đầu tiên của Việt Nam, thu hút đầu tư, phát triển du lịch chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cùng với lãnh đạo địa phương, các ngành chức năng tổ chức các chương trình, sự kiện, hội thảo chuyên đề với mục tiêu đóng góp, tham mưu xây dựng các chính sách phát triển đầu tư, du lịch bền vững.

Hội sẽ định kỳ sinh hoạt trao đổi, thảo luận, bám sát các mục tiêu hoạt động đã đề ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong Hội nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Phú Quốc nói chung. Hội cũng sẽ đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các vấn đề an sinh xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của Đảo ngọc Phú Quốc.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại Đại hội, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư thực hiện sáng kiến thành lập Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc. Đây là mô hình hợp tác có tính thực tiễn cao, là bước đột phá, chưa có tiền lệ, có thể nghiên cứu để áp dụng tại một số địa phương và điểm đến khác trong cả nước.

Tổng cục trưởng khẳng định Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành cùng với tỉnh Kiên Giang, huyện Phú Quốc, cộng đồng doanh nghiệp và Hội đầu tư phát triển du lịch đối với sự phát triển du lịch bền vững của Phú Quốc nói riêng, tỉnh Kiên Giang nói chung. Phú Quốc sẽ luôn là điểm đến được giới thiệu nổi bật trong các chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch chủ trì tại các hội chợ quốc tế lớn, các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, là điểm đến của các đoàn FAM khảo sát cho báo chí và các hãng lữ hành quốc tế.

Tổng cục trưởng đề nghị thời gian tới Hội cần xây dựng Chương trình hành động cũng như hoàn thiện cơ chế hợp tác để có thể huy động tối đa các nguồn lực và thực hiện các hoạt động theo định hướng mà Hội đã đề ra. Đặc biệt là tăng cường xúc tiến quảng bá định vị thương hiệu, điểm đến Phú Quốc phù hợp với định hướng Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

Thu Huyền (Văn phòng TCDL)