Không tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ITE HCMC 2020
Cập nhật: 25/06/2020
Ngày 24/6, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản số 2408/UBND-KT gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc không tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ITE HCMC 2020.

Theo nội dung văn bản, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 19/CT-Tg ngày 24/4/2020 về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và nhằm đảm bảo hiệu quả và quy mô của sự kiện du lịch quốc gia, UBND thành phố Hồ Chí Minh sẽ không tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ITE HCMC 2020 như kế hoạch. UBND thành phố Hồ Chí Minh xin thông báo đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của Bộ trong thời gian tới.

ITE HCMC 2019 - Ảnh minh họa - Nguồn: Báo văn hóa

Theo kế hoạch, Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2020 ( ITE HCMC 2020) với chủ đề " Cửa ngõ đến với Du lịch thế giới" dự kiến được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn ( SECC) số 799 Nguyễn Văn Linh, Tân phú, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 04/9 đến ngày 06/9/2020.

Được biết, Hội chợ ITE HCMC là một sự kiện du lịch thường niên có uy tín của ngành Du lịch Việt Nam; được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTT&DL và UBND Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Du lịch, Công ty VINEXAD và Công ty Informa Exhibitions tổ chức.

Hội chợ du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh là một trong những sự kiện du lịch quốc tế tại Việt Nam tập trung thúc đẩy thị trường khách Inbound và nhận được sự hỗ trợ của liên minh du lịch 5 quốc gia: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh thực sự là cơ hội tốt cho các đơn vị xúc tiến, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong và ngoài nước quảng bá, giới thiệu và cung cấp thông tin về sản phẩm du lịch, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh và trao đổi khách; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch- văn hóa đặc sắc của tỉnh với đông đảo bạn bè trong và ngoài nước.

Hội chợ đã khẳng định vị thế là sự kiện thương mại du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có TP. HCM.

Thủy Bích

bvhttdl.gov.vn