Thư chúc mừng Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Cập nhật: 01/07/2020
(TITC) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2020), Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có thư chúc mừng gửi các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động đã và đang công tác trong ngành Du lịch Việt Nam. Trung tâm Thông tin du lịch trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.

THƯ CHÚC MỪNG

Hà Nội, ngày 25 tháng 6 năm 2020

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tôi gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác trong ngành Du lịch nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập.

Các đồng chí thân mến!

Cách đây tròn 60 năm, vào ngày 9/7/1960 Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ký Nghị định số 26/CP thành lập Công ty Du lịch Việt Nam. Đây là sự kiện ghi dấu sự ra đời của một ngành kinh tế non trẻ và thể hiện tầm nhìn chiến lược sâu sắc của Đảng, Chính phủ và Chủ tịch Hồ Chí Minh chuẩn bị cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước sau này. Trong suốt lịch sử 60 năm xây dựng và trưởng thành, Du lịch Việt Nam đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; trở thành nhịp cầu hữu nghị của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế với bạn bè trên thế giới. Với những đóng góp to lớn, ngành Du lịch đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Nhìn lại chặng đường 6 thập kỷ vừa qua, với tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực và sáng tạo của toàn ngành, Du lịch Việt Nam đã vượt qua mọi khó khăn, nắm bắt thời cơ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đáp ứng yêu cầu của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và kỳ vọng của nhân dân. Du lịch Việt Nam đang từng bước đến gần hơn với mục tiêu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đã được xác định tại Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị. Việt Nam được vinh danh là Điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á; Tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế và nội địa cao hàng đầu tại Châu Á và thế giới; Số lượng và chất lượng hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch được hoàn thiện, đạt tiêu chuẩn quốc tế; Sản phẩm và dịch vụ du lịch phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách; Tổng thu du lịch đóng góp quan trọng trong GDP của đất nước; Năng lực cạnh tranh du lịch, lữ hành được cải thiện đáng kể trên phạm vi toàn cầu; Du lịch Việt Nam đạt được nhiều danh hiệu danh giá tầm khu vực và thế giới, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới...

Những thành tựu trên có được là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ. Đó cũng là kết quả của cả chặng đường dài phát triển với sự đóng góp quý báu của nhiều thế hệ cán bộ và người lao động trong ngành Du lịch; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các Ban, Bộ, ngành; sự năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương, sự vào cuộc tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí và sự ủng hộ, đồng hành của du khách trong và ngoài nước.

Tôi tin tưởng rằng, thời gian tới, với lợi thế về chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa sâu và rộng, ngành Du lịch sẽ tiếp tục phát huy những tiềm năng, tâm huyết, sự sáng tạo và năng động của mình để góp phần đưa Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển đột phá, vững mạnh.

Chúc ngành Du lịch Việt Nam luôn đoàn kết, phát huy những thành tựu đã đạt được, vượt qua khó khăn, vươn lên tầm cao mới, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đưa Việt Nam trở thành một trong những trung tâm du lịch hàng đầu trong khu vực và thế giới.

Chúc các đồng chí cùng gia đình sức khỏe, thành công.

Thân ái!

Nguyễn Ngọc Thiện
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch