"Staycation" - phong cách du lịch mới của các bạn trẻ thế hệ 9x
Cập nhật: 14/07/2020
Ưu điểm của “staycation” (du lịch tại chỗ) là không cần lên kế hoạch trước, không cần nghỉ dài ngày và tiết kiệm chi phí di chuyển mà vẫn tận hưởng đúng nghĩa.

Các bạn trẻ 9x - thế hệ thường được biết đến với cái tên “thế hệ tôi” bởi sự năng động, cá tính, sống hết mình và có những quan điểm sống rất hiện đại.

Với họ, những tháng ngày cháy hết mình cho công việc phải kèm theo những giây phút hưởng thụ, khám phá thế giới qua từng chuyến đi.

Thế nhưng, sự xuất hiện của “Cô-Vy” đã khiến cho nhiều kế hoạch vi vu bị hủy bỏ. Không thể “check-in” xa xôi, người trẻ quyết định “trốn chạy” ngay trong thành phố, trải nghiệm phong cách du lịch “staycation."

“Staycation” là cụm từ kết hợp giữa “stay” và “vacation," đó là những chuyến “du lịch không cần đi đâu xa” hay “du lịch tại chỗ." Phong cách này không quá xa lạ với các bạn trẻ Việt nhất là sau thời kỳ “stayhome."

Ưu điểm của “staycation” là không cần lên kế hoạch trước, không cần nghỉ dài ngày và tiết kiệm chi phí di chuyển mà vẫn tận hưởng đúng nghĩa. Nếu thích một mình, bạn có thể ẩn náu bản thân trong không gian khác với thường ngày để đọc sách, xem phim…, tận hưởng cảm giác thức dậy nơi xa hay làm mới instagram với 1.001 góc check-in xịn xò.

Muốn phiêu lưu hơn, thì ngại gì mà không khám phá những con đường ngõ ngách, nơi mà bạn chưa bao giờ đến hay quẩy bung nóc mà không lo chốn về.

Thích đông vui, bạn có thể kéo người yêu thương hay tụ hội bạn bè nhập cuộc với căn villa, một phòng khách sạn hay một homestay nào đó để quây quần, vui vẻ bên nhau cho ngày cuối tuần thêm mới lạ.

Đọc đến đây, bạn vẫn phân vân không biết nên chuẩn bị gì cho một chuyến “staycation” ngẫu hứng? Hãy bắt tay ngay vào việc tìm kiếm điểm đến - một không gian thích hợp để tận hưởng phong cách “staycation” mà bạn thích.

Nếu chưa có một ý tưởng nào về điểm đến, bạn có thể thử tìm kiếm với bản đồ định vị khách sạn từ các ứng dụng đặt phòng. Với một số ứng dụng chuyên nghiệp, bạn sẽ dễ dàng hình dung được toàn bộ không gian mình sắp trải nghiệm nhờ công nghệ hình ảnh 360 độ.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên tham khảo những đánh giá từ những người khác trên ứng dụng để có thêm được thông tin chuẩn xác trong việc lựa chọn chỗ ở cho chuyến đi của mình./.

Đẹp

TTXVN