Mê mẩn những cánh đồng quạt gió Bình Thuận
Cập nhật: 07/10/2020
Bình Thuận với lợi thế điều kiện tự nhiên nắng gió đã và đang phát triển ngành năng lượng sạch, trong đó có những dự án đầu tư lớn phát triển điện gió. Với những cánh đồng quạt gió khổng lồ, vô tình… trở thành những điểm check-in hấp dẫn dành cho những người thích xê dịch và "sống ảo”.

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

Nằm kề bên tuyến Quốc lộ 1A, nên bất kì du khách nào đi ngang qua cung đường thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đều có thể dễ dàng dừng lại check-in cùng những cánh quạt gió khổng lồ. Nhìn từ xa, quạt gió trông như những chiếc chong chóng khổng lồ quay trên nền trời xanh, bạn có thể chọn những góc chụp từ phía xa về hướng những tua bin, hay đứng dưới rừng cánh quạt to đùng chắc chắn bạn sẽ có được những bức ảnh “độc, lạ” ngỡ như đang lạc vào trời Tây.

Cánh đồng quạt gió Đại Phong

Tọa lạc trên đường 706B, thuộc xã Thiện Nghiệp (đường Võ Nguyên Giáp), thành phố Phan Thiết. Đây là cánh đồng quạt gió mới ở Bình Thuận nhưng thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến để check-in. Mỗi bức ảnh chụp quạt gió ở một vị trí khác nhau, thời điểm khác nhau sẽ có nét sống động khác nhau. Dù là trong ánh bình minh vừa hừng sáng, hay lúc chiều về khi mặt trời chuẩn bị đi ngủ đều đẹp mê mẩn. Cảm giác được ngồi trên những bậc thang gió để thỏa sức phiêu bồng với xung quanh là biển bao la, rừng dừa xanh ngút mắt không còn gì là tuyệt vời và bay bổng hơn.      

Những quạt gió trên đảo Phú Quý

Những chiếc quạt gió khổng lồ trên đảo Phú Quý nổi bật trên nền xanh ngắt của trời, của biển, của hàng dương thu hút ngay mọi ánh nhìn khi du khách còn đang lênh đênh trên tàu cao tốc để đến đảo. Không chỉ tạo nên bức tranh thiên nhiên thật trữ tình khi nhìn từ biển mà những chiếc quạt gió ở Phú Quý còn nằm trên một khu vực rất thơ mộng của đảo. Con đường nhỏ dẫn đến những quạt gió Phú Quý đẹp như tranh vẽ. Đi trên con đường nhỏ lát đá uốn lượn mềm mại ven bờ biển với một bên là những con sóng xô ghềnh đá, một bên là dãy núi đá trầm tích đen thẫm và trên cao là bầu trời xanh trong tạo nên những góc chụp quạt gió thật thơ và thật hấp dẫn.

Nguyên Vũ

Tạp chí Du lịch