Đà Nẵng triển khai chiến dịch “Đà Nẵng nhớ Bạn” để thu hút du khách trở lại
Cập nhật: 12/10/2020
(TITC) – “Đà Nẵng nhớ Bạn - Danang Miss You” là chiến dịch mới nhất trong chuỗi chiến dịch truyền thông du lịch do Sở Du lịch Đà Nẵng phát động nhằm phục hồi khách du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đây được xem là chiến dịch trọng điểm trong giai đoạn dịch bệnh đã được kiểm soát và thu hút du khách trở lại (được thực hiện từ cuối tháng 9 đến hết tháng 10).

“Đà Nẵng nhớ Bạn - Danang Miss You” cũng là chiến dịch mang đầy tình cảm và nỗi nhớ của thành phố Đà Nẵng dành cho du khách và bạn bè phương xa. Để tạo hiệu ứng và thu hút sự chú ý của người dân và du khách, Đà Nẵng đã thực hiện nhiều các hoạt động đồng hành cùng chiến dịch này.

Cuộc thi Ảnh/ Video Cuộc thi “Đà Nẵng NHỚ ...!” - Nơi để bạn bày tỏ nỗi nhớ

Với chủ đề “Đà Nẵng NHỚ…!”, cuộc thi được tổ chức dưới hình thức chia sẻ ảnh/ video cùng những bài viết, bài cảm nhận về những kỷ niệm đẹp với TP Đà Nẵng. Cuộc thi “Đà Nẵng NHỚ” sẽ là nơi để tất cả mọi đối tượng trên đất nước cùng chia sẻ những tình cảm thân thương và nỗi nhớ dành cho Đà Nẵng thân yêu.

Cuộc thi diễn ra với nhiều giải thưởng hấp dẫn

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 6/10 - 6/11/2020 với giá trị giải thưởng rất giá trị, lên đến 200 triệu đồng.

Cuộc thi được phát động tại địa chỉ https://www.danangnho.com.

Video clip “Đừng quên du lịch an toàn vì sức khỏe”

Điều đầu tiên được chú trọng trong giai đoạn thu hút du khách trở lại sau dịch bệnh chính là “AN TOÀN”. Nhằm lan tỏa thông điệp “Du lịch an toàn” đến toàn thể người dân, du khách và các nhân viên làm việc trong ngành dịch vụ du lịch, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa cho ra mắt Video clip “Đừng quên du lịch an toàn vì sức khỏe”.

 

 

Video clip cũng khẳng định mạnh mẽ về một Đà Nẵng luôn an toàn và du khách đến Đà Nẵng tham quan cũng sẽ được du lịch an toàn. Với thông điệp đầy yêu thương từ thành phố Đà Nẵng, ngành du lịch Đà Nẵng đã sẵn sàng chào đón những du khách thân yêu quay trở lại trải nghiệm thành phố biển xinh đẹp.

Thực hiện MV “Đà Nẵng nhớ Bạn” cùng ca sĩ, nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý

Để thông điệp “Đà Nẵng nhớ Bạn – Danang Miss You” được lan tỏa hơn nữa đến du khách và bạn bè phương xa, Đà Nẵng đã chọn cách hiện hữu hóa thông điệp bằng âm nhạc với sự kết hợp cùng ca sĩ, nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý – người con của TP. Đà Nẵng.

Ảnh MV Lê Cát Trọng Lý

MV cùng bài hát “Đà Nẵng nhớ Bạn” được sáng tác riêng cho chiến dịch, nói lên những cảm xúc, nỗi nhớ mà Đà Nẵng gửi đến du khách và bạn bè trên cả nước. Ca từ đơn giản, mộc mạc và tình cảm cùng những cảnh quay thân thương, gần gũi tại các điểm tham quan quen thuộc tại Đà Nẵng, MV “Đà Nẵng nhớ Bạn” được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng trong chiến dịch này.

MV được dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 10.

Đà Nẵng – cuộc hội ngộ của những người nổi tiếng

Đồng hành cùng chiến dịch “Đà Nẵng nhớ Bạn – Danang Miss You” là sự hỗ trợ của những người nổi tiếng, blogger du lịch, Kols: Quỷ Cốc Tử, Cao Thiên Trang, Jay Quân – Chúng Huyền Thanh, Lý Thành Cơ…

Với sự hỗ trợ về mặt truyền thông của những người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, thông điệp của chiến dịch sẽ được lan tỏa đến với đông đảo bạn trẻ, những người yêu du lịch một cách mạnh mẽ hơn.

Cùng Danang FantastiCity nhắn gửi yêu thương qua bưu thiếp

Để bày tỏ tình cảm và nỗi nhớ của Đà Nẵng, cũng như cùng lan tỏa thông điệp “Danang Miss You” mạnh mẽ hơn nữa, chương trình cùng Danang FantastiCity nhắn gửi yêu thương được thực hiện dưới hình thức gửi postcard (bưu thiếp) đến du khách và bạn bè phương xa một cách bất ngờ và ngẫu nhiên.

Bưu thiếp

Với đôi dòng nhắn gửi “Đà Nẵng, đến là để thương, thương là để nhớ, nhớ là để quay trở lại”, tấm postcard được thiết kế theo phong cách gần gũi và đầy tình cảm, chương trình “Cùng Danang FantastiCity nhắn gửi yêu thương” sẽ là cầu nối để đưa du lịch Đà Nẵng đến gần du khách hơn.

 

Cùng với những hoạt động chính, Chiến dịch “Đà Nẵng Nhớ Bạn - Danang Miss You” cũng sẽ thực hiện những bộ ảnh, video clip của du lịch TP. Đà Nẵng để đăng tải trên website, mạng xã hội của Danang FantastiCity: Facebook, Instagram, Tiktok…

“Đà Nẵng nhớ Bạn - Danang Miss You” là chiến dịch được thực hiện tại giai đoạn thứ 2 trong 3 giai đoạn truyền thông để phục hồi du lịch sau dịch bệnh. Trong đó, giai đoạn 1 (Chiến dịch Stay Strong Danang) đã được triển khai trong thời gian cả TP. Đà Nẵng chiến đấu với dịch bệnh. Giai đoạn 2 (chiến dịch Danang Miss You) được thực hiện từ cuối tháng 9 đến tháng 10, khi tình hình dịch bệnh đã kiểm soát. Giai đoạn 3 (Danang is back) là giai đoạn du khách đã quay trở lại với những chương trình kích cầu cùng những lễ hội, sự kiện hoành tráng dịp cuối năm và đầu năm mới.

Trung tâm Thông tin du lịch