Ngành khách sạn, du lịch sẽ đón nhận sự dịch chuyển lớn của công nghệ, thiết kế
Cập nhật: 22/10/2020
Ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn sẽ đón nhận sự chuyển dịch lớn của công nghệ, thiết kế kiến trúc, tính năng tòa nhà, cá nhân hóa trải nghiệm khách du lịch... Sự chuyển dịch này là hệ quả tất yếu dựa trên sự thay đổi hành vi và mối quan tâm của người tiêu dùng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đây là nhận định được đưa ra tại diễn đàn “Gặp gỡ các chuyên gia - ngành khách sạn Việt Nam 2021 - mong đợi điều gì?” mới đây với sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành đến từ nhiều tập đoàn khách sạn, tổ chức du lịch lớn trong nước và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tại diễn đàn, các chuyên gia, khách du lịch cho rằng, tới đây, năm 2021 được dự kiến sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng và nguồn khách nội địa sẽ là động lực tăng trưởng chủ đạo của du lịch toàn cầu, bao gồm cả thị trường Việt Nam.

Theo đó, đối tượng khách nội địa, đặc biệt là thế hệ trẻ (Millennial và Gen Z) ngày càng yêu thích xu hướng du lịch trải nghiệm. Nhu cầu đối với các mô hình sản phẩm như resort cao cấp, nghỉ dưỡng nội đô (Staycation), khách sạn chú trọng thiết kế, resort chăm sóc sức khỏe, khu nghỉ dưỡng phức hợp với trải nghiệm F&B độc đáo hoặc nghỉ dưỡng cuối tuần không ngừng gia tăng.

Từ đó, các chuyên gia cũng chia sẻ một số xu hướng phát triển khách sạn tại các điểm du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng như sử dụng công nghệ không chạm; thiết kế khách sạn đi đôi với các giải pháp nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng đồng thời mang lại lợi ích kinh tế. Khách sạn cũng có thể được thiết kế đa chức năng giúp dễ dàng biến chuyển công năng khi cần thiết.

Trước xu hướng mới, ông Nguyễn Trường Hải - Giám đốc Điều hành Saint-Gobain Việt Nam - cho biết, với cam kết nâng tầm chất lượng không gian sống, Saint-Gobain liên tục phát triển và cung cấp các giải pháp trần và tường, ngăn chia không gian, giải pháp ốp lát với các tính năng vượt trội cũng như mang đến lợi ích lớn về kinh tế cho chủ đầu tư… tập đoàn đang đồng hành cùng các kiến trúc sư, các chủ đầu tư trong công cuộc phục hồi và phát triển ngành khách sạn tại Việt Nam.

Saint-Gobain được biết đến là nhà cung cấp đa dạng sản phẩm và dịch vụ hàng đầu cho ngành xây dựng Việt Nam với nhiều giải pháp thân thiện với môi trường, mang tính thẩm mỹ, kinh tế cho công trình. Ngoài ra, nhờ đội ngũ chuyên gia kỹ thuật và tư vấn dự án với kinh nghiệm, kiến thức từ tập đoàn, sẵn sàng hỗ trợ cho từng dự án, từng công trình, đáp ứng linh hoạt các nhu cầu của chủ đầu tư.

Hoa Quỳnh

Báo Công thương