Đại Bình - Nam Bộ thu nhỏ
Cập nhật: 26/11/2020
Làng Đại Bình (huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) được mệnh danh là làng trái cây Nam Bộ giữa lòng miền Trung, đã khiến bao du khách “say đắm” bởi sự hòa quyện ngọt ngào của hương vị trái cây và tấm chân tình của con người nơi đây.

Nằm ở vùng hạ lưu sông Thu Bồn, hàng năm, ngôi làng Đại Bình được bồi đắp phù sa màu mỡ, đất đai phì nhiêu. Chính vì thế mà nơi đây trồng được rất nhiều loại trái cây ăn quả. Với sự ưu ái đó của thiên nhiên, người Đại Bình đã cần mẫn, sáng tạo để ươm mầm những giống cây trái mới lạ.

Trái cây trong khu vườn ở Đại Bình

Những chùm quả chín mọng và trĩu cành là thành quả của quá trình vun trồng và chăm sóc chu đáo từ những hạt giống có nguồn gốc từ miền Nam. Qua nhiều năm cố gắng trồng trọt và lai tạo, người dân đã tạo nên một “làng trái cây Nam Bộ”, đưa Đại Bình trở thành điểm du lịch miệt vườn hấp dẫn thu hút bao du khách.  

Đến với Đại Bình, du khách sẽ được hòa vào bầu không khí mát mẻ, không gian yên tĩnh, được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp thiên nhiên - nơi có phong cảnh sơn thủy hữu tình. Đại Bình sẽ tạo cho du khách những bất ngờ thú vị, và mang đến những trải nghiệm, khám phá thích thú tại những khu vườn trĩu quả.

Đi dạo qua những mảnh vườn, trên con đường làng, du khách thỏa thích ngắm những chùm xoài vàng tươi, chôm chôm trĩu đỏ, những trái bưởi, quýt, cam màu xanh êm dịu, và màu “hương thơm” của những quả sầu riêng trên cành...

Đại Bình mang đến cho du khách một không gian mát mẻ và thanh bình

Ngoài hương vị ngọt ngào và hấp dẫn của những loại trái cây, “miền Nam Bộ thu nhỏ” này còn thu hút khách du lịch bởi sự nồng hậu và tình cảm chân chất của người dân nơi đây. Du khách đến đây có thể đến nhà của người dân, cùng trò chuyện, thưởng thức trái cây dưới những tán cây xanh mát, và chiêm ngưỡng sự quyến rũ của những loại trái cây tại vườn.

Chọn cho mình những ngày nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè ở làng quê Đại Bình thanh bình và cùng nhau thưởng thức hương vị ngọt ngào của trái cây ngay tại vườn sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ cho một chuyến khám phá du lịch vườn trái cây.   

Bài: Thùy Trang - Ảnh: Võ Thịnh

Tạp chí Du lịch