Phong phú các hoạt động tại Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021
Cập nhật: 19/01/2021
Chiều ngày 15/1, ông Ngô Quang Tuyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết, Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021 được tổ chức từ ngày 22/1 đến ngày 27/1/2021 (nhằm mùng 10 đến 15 tháng Chạp năm Canh Tý) tại TP.Sa Đéc với chủ đề  “Sa Đéc - Phố và hoa”

Du khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm Khu vui chơi giải trí miệt vườn HappyLand Hùng Thy (phường Tân Quy Đông, TP.Sa Đéc)

Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và làng nghề truyền thống của địa phương gắn với phát triển du lịch. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các khu di tích, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, làng nghề truyền thống liên kết, hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến du khách trong và ngoài nước.

Đây là sự kiện quan trọng của tỉnh, được chuẩn bị công phu, chu đáo nhằm quảng bá du lịch địa phương, giới thiệu nét văn hóa truyền thống và hình ảnh con người Đồng Tháp đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời là cơ hội để xúc tiến thương mại, đầu tư; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch Đồng Tháp trong thời gian tới.

Người dân TP.Sa Đéc chuẩn bị hoa, kiểng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021 diễn ra với 5 nhóm nội dung lớn: Sa Đéc trên bến dưới thuyền; Sa Đéc gạo trắng, bánh ngon; Sa Đéc xứ sở hoa hồng; Sa Đéc lãng mạn người tình; Sa Đéc xứ sở hạnh phúc. Trong đó có nhiều hoạt động tiêu biểu như: hội nghị tổng kết liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long năm 2020; hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch mới; lễ hội bột…

Đặc biệt, trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Du lịch năm 2021 còn tổ chức Lễ tri ân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng và Lễ hội hoa Sa Đéc cùng với đó là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố: “Điệu múa xay bột, tráng bánh”, “Điệu múa được mùa hoa”, “Cặp đôi hạnh phúc”, “Vũ khúc tình yêu”...

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm thú vị về vẻ đẹp thuần khiết của xứ sở Sen Hồng và cảm nhận nét văn hóa, hình ảnh con người Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo.

D.Chinh-P.Lộc

Báo Đồng Tháp