Lâm Đồng: Rực rỡ cải vàng
Cập nhật: 02/02/2021
Nằm trong khu du lịch mang tên Thung lũng hoa Tà Nung (xã Tà Nung, TP Đà Lạt), cánh đồng hoa cải vàng nở rộ đang là điểm đến thu hút khách thập phương tìm đến tham quan và chụp ảnh.  

Dưới ánh nắng mặt trời, những bông cải vàng nhỏ bé trở nên mong manh và dịu dàng hơn bao giờ hết

Với diện tích khoảng 3.000 m2 được phủ vàng hoa cải, dưới ánh nắng ấm những ngày cuối năm, cánh đồng hoa giữa khu du lịch càng thêm rực rỡ. Con đường lát đá tạo thành lối đi giữa vườn hoa cải khiến du khách cảm giác như được đứng giữa cả khoảng trời vàng.

Cánh đồng hoa cải vàng nổi bật trên nền trời xanh, khiến những ai đặt chân đến đây đều say đắm trước khung cảnh thiên nhiên nơi đây

Đà Lạt là vùng đất có khí hậu và thiên nhiên ưu đãi, hoa cải có thể trồng và ra hoa quanh năm. Hoa cải vàng có vòng đời khoảng 20-25 ngày, nên rất nhiều người tranh thủ tìm đến, mong muốn lưu giữ cho mình những tấm hình đẹp nhất cùng với mùa hoa này. Sắc vàng của hoa khiến bất cứ ai đứng vào đó cũng trở nên tươi tắn, rạng rỡ.

Những em bé thích thú vui đùa giữa cánh đồng hoa cải

Thích thú chụp ảnh với cánh đồng hoa cải, chị Nguyễn Hoàng Tuyết Nhi - du khách đến từ TP Nha Trang, chia sẻ: Ở miền Trung quê tôi, hoa cải chỉ nở một mùa cuối năm nơi triền sông, khi tết sắp đến. Tôi xa quê đã lâu, chính vì thế, khi bắt gặp cả cánh đồng hoa cải vàng rực như thế này, tôi lại bồi hồi nhớ quê, nhớ tuổi thơ chơi đùa giữa ruộng đồng.

Du khách thập phương thích thú được ngắm nhìn và lưu lại những bộ ảnh rực rỡ nơi vùng ven TP Đà Lạt

Ngoài cánh đồng hoa cải đang nở rộ, Thung lũng hoa Tà Nung với diện tích khoảng 3 hecta nằm giữa núi đồi mênh mông còn rực rỡ sắc màu của những loại hoa khác, như lavender, cánh bướm, hoa chong chóng...

V.Quỳnh - T.Hiền

Báo Lâm Đồng