Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 18-20/12/2020
Cập nhật: 11/12/2020
(TITC) - Nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch và các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc, văn hóa ẩm thực và các sản phẩm nông nghiệp nổi bật của Lai Châu đến với nhân dân Thủ đô và du khách cả nước, UBND tỉnh Lai Châu đã ban hành kế hoạch tổ chức Ngày Văn hóa Lai Châu tại Hà Nội từ ngày 18-20/12/2020.

Thung lũng Mường Tè mùa lúa chín (ảnh: laichau.gov.vn)

Đây cũng là hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa Lai Châu và Hà Nội nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Đồng thời thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Chính phủ là vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Theo kế hoạch, vào lúc 20 giờ ngày 18/12/2020 tại khu vực Nhà Bát giác Hồ Gươm, Vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ diễn ra Lễ khai mạc Ngày Văn hóa Lai Châu với chương trình nghệ thuật đặc sắc “Rực rỡ sắc màu Lai Châu”. Tiếp đó là hoạt động lễ hội đường phố diễn ra vào lúc 21 giờ cùng ngày (sau khi kết thúc lễ khai mạc) tại Nhà Bát Giác và tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Một góc thị trấn Sìn Hồ. Ảnh: laichau.gov.vn

Trong thời gian từ 18-20/12, du khách đến với Ngày Văn hóa Lai Châu sẽ được trải nghiệm các trò chơi dân gian của địa phương; xem lại các màn tái hiện không gian văn hóa của đồng bào các dân tộc Thái, Mông, Lự; mua sắm các nông sản OCOP và thưởng thức ẩm thực của địa phương… Bên cạnh đó là không gian triển lãm ảnh đẹp về miền đất, con người Lai Châu; các gian hàng giới thiệu, quảng bá về du lịch Lai Châu.

Trong khuôn khổ sự kiện này, chiều ngày 18/12 sẽ diễn ra Hội thảo “Định hướng liên kết phát triển du lịch Lai Châu - Hà Nội” có sự tham dự, chủ trì của lãnh đạo Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Lai Châu và thành phố Hà Nội, cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan của hai địa phương và các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội.

Trung tâm Thông tin du lịch