Khánh Hoà: Ngày 29-4 - Sẽ diễn ra triển lãm Linh thiêng xứ Trầm
Cập nhật: 23/03/2021
Chiều 22-3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa họp bàn với các đơn vị liên quan về việc xây dựng kế hoạch tổ chức triển lãm Linh thiêng xứ Trầm.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật về hành trình di sản Thiên Y A Na được diễn ra trên địa bàn tỉnh trong khoảng thời gian từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5. Triển lãm Linh thiêng xứ Trầm do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Trầm hương Khánh Hòa tổ chức. Dự kiến, triển lãm sẽ khai mạc vào 16 giờ ngày 29-4, tại Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa (số 16, Trần Phú, TP.Nha Trang).

Trưng bày sản phẩm Trầm hương tại Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa. Ảnh minh họa.

Triển lãm sẽ giới thiệu đến công chúng, du khách những truyền thuyết, huyền thoại về Trầm hương – đặc sản của vùng đất Khánh Hòa gắn với tục thờ Mẫu của người dân nơi đây. Cùng với đó, mọi người còn có dịp tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ của Trầm hương; quy trình chế tác Trầm hương; các sản phẩm từ Trầm hương…

Cùng ngày, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa cũng bàn kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: Thực hành nghi lễ tín ngưỡng thờ Mẫu Thiên Y A Na ở Khánh Hòa. Hội thảo dự kiến diễn ra vào ngày 28-4, với sự tham gia của 200 đại biểu.

N.T

Báo Khánh Hòa