Khoảng 200 đơn vị tham gia Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội năm 2021
Cập nhật: 25/03/2021
Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội cho biết, thời điểm này có khoảng 200 đơn vị lữ hành, điểm đến đăng ký tham gia Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội năm 2021. Trong đó, đáng chú ý là có nhiều tỉnh, thành phố khác cũng đăng ký tham gia với tinh thần đẩy mạnh hoạt động liên kết du lịch "Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội".

Theo Trưởng phòng Xúc tiến du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Hữu Việt, trong số 200 đơn vị tham gia thì Câu lạc bộ lữ hành UNESCO có 20 đơn vị lữ hành đăng ký, số còn lại là của Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hội Lữ hành Hà Nội, Câu lạc bộ du lịch Hà Nội, các điểm đến.

Ngoài ra, trong Lễ hội kích cầu du lịch của Hà Nội năm 2021, nhiều tỉnh, thành phố khác tham gia để cùng quảng bá sản phẩm du lịch liên kết giữa Hà Nội và các địa phương, như: Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Hà Giang, Lai Châu...

Ông Nguyễn Hữu Việt cũng thông tin, điểm mới của lễ hội kích cầu du lịch năm nay là các đơn vị sẽ tập trung giới thiệu và bán các sản phẩm du lịch của Hà Nội, như: Du lịch phố cổ, du lịch ngoại thành Hà Nội, du lịch làng nghề... Ngoài ra, các đơn vị cũng chào bán nhiều tour, tuyến du lịch khởi hành từ Hà Nội đi các tỉnh, thành phố. Hiện tại, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways đã cam kết sẽ giảm giá vé nhiều tour, tuyến du lịch.

Theo kế hoạch tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội năm 2021, không gian của lễ hội sẽ được chia làm 3 khu vực chính. Khu vực sân khấu giữa Tượng đài Lý Thái Tổ sẽ là gian trưng bày của các khu, điểm du lịch, các quận có tiềm năng du lịch lớn, như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hỏa Lò; các quận, huyện, thị xã: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Gia Lâm, Đông Anh, Sơn Tây.

Khu vực mặt phố Đinh Tiên Hoàng sẽ là nơi các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không tổ chức các hoạt động trò chơi, bán vé giá rẻ. Khu vực dọc phố Lê Thạch, nhà Bát Giác là nơi các đơn vị lữ hành và các dịch vụ khác giới thiệu sản phẩm.

"Các đơn vị đang lên phương án thiết kế khu vực trưng bày. Tuy nhiên, Ban tổ chức đề nghị các đơn vị đưa thêm nhiều sản phẩm hoa của địa phương để trang trí, nhằm giới thiệu, tuyên truyền tới du khách về "Hà Nội 12 mùa hoa", ông Nguyễn Hữu Việt nói.

Hoàng Lân

Báo Hà Nội mới