Trưng bày ảnh chuyên đề "Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Quảng Ninh"
Cập nhật: 19/05/2021
Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 19/5 (1890-2021), chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Bảo tàng Quảng Ninh vừa tổ chức trưng bày ảnh chuyên đề “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Quảng Ninh” tại huyện đảo Cô Tô.

Các pa nô ảnh được trưng bày trên một số tuyến phố của thị trấn Cô Tô (huyện Cô Tô).

Không gian trưng bày tập hợp 200 bức ảnh được giới thiệu trên 10 cụm pa nô, không gian công cộng trên huyện đảo Cô Tô. Các tấm pa nô được sử dụng với chất liệu khung nhôm định hình, bạt xuyên sáng 3M, đèn LED đảm bảo hiệu ứng ánh sáng ban đêm. Nội dung các bức ảnh thể hiện hình ảnh Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Quảng Ninh, Bác Hồ với Cô Tô; tình cảm của quân và dân Quảng Ninh nói chung, nhân dân các dân tộc huyện đảo Cô Tô nói riêng với Bác Hồ; Cô Tô học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng trong thời gian này, tại TP Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh tổ chức trưng bày chuyên đề: “Bác Hồ với bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp”. Không gian trưng bày gồm 3 phần: Phần thứ nhất là 44 bức ảnh tư liệu (kích thước 0,4mx0,6m) về Chủ tịch Hồ Chí Minh với bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; phần thứ hai là 80 bức ảnh tư liệu, 14 bản trích được thể hiện trên 16 tấm pa nô (kích thước 1,2m x 2,4m) về các khóa Quốc hội và các hoạt động chuẩn bị, chào mừng; phần thứ ba là 55 bức ảnh tư liệu, 3 bản trích được thể hiện trên 10 pa nô (kích thước 1,2m x 2,4m) về bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp ở Quảng Ninh, công tác chuẩn bị và chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Một số hình ảnh được trưng bày trong chuyên đề: “Bác Hồ với bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân”.

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, Bảo tàng Quảng Ninh không tổ chức khai mạc triển lãm, không đón khách tham quan mà bố trí hướng dẫn viên thuyết minh rồi livestream, tuyên truyền trực tuyến trên trang web và trên mạng xã hội.

Phạm Học

Báo Quảng Ninh