Việt Nam là điểm đến yêu thích của phụ nữ Nhật
Cập nhật: 21/06/2021
Việt Nam hấp dẫn bởi các món ăn ngon, đa dạng lựa chọn du lịch giúp cho nhiều nữ du khách Nhật Bản muốn quay lại nhiều lần. 

Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) vừa công bố kết quả nghiên cứu "Khảo sát tâm lý du lịch của phụ nữ Nhật độ tuổi 20 – 30 với các nước CLMV sau đại dịch", do công ty Valise Inc. thực hiện. Khảo sát này phân tích hành vi tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội và cảm nhận về các điểm đến tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Kết quả cho thấy, hình ảnh Việt Nam vượt trội các nước láng giềng về mức độ phổ biến trên mạng xã hội Instagram của người dùng Nhật Bản. Từ khóa #Viet Nam (bằng tiếng Nhật) xuất hiện với hơn 964 nghìn kết quả liên quan, gấp hơn 1,5 lần tổng số kết quả của 3 nước Campuchia (358 nghìn), Lào (104 nghìn), Myanmar (139 nghìn).

Ngoài ra, nội dung được tìm kiếm nhiều nhất là về món ăn Việt (từ khóa bằng tiếng Nhật) với khoảng 326 nghìn kết quả liên quan. Điều này cũng phù hợp với kết quả khảo sát định tính và định lượng của Vanise Inc., cho thấy "món ăn rất ngon" là điều được du khách lựa chọn nhiều nhất, kế tiếp là "nhiều điểm đến để ghé thăm" và "những khách sạn tuyệt vời".

Phản hồi của du khách Nhật Bản về trải nghiệm du lịch tại Việt Nam. Nguồn: AJC

Khảo sát cho biết, trong số các nước CLMV, Việt Nam là nơi đa dạng nhất về điểm du lịch. Du khách Nhật đến Việt Nam với nhiều mục tiêu khác nhau, như nghỉ dưỡng biển, mua sắm, dạo phố, thưởng thức cà phê. Với nhiều lựa chọn, Việt Nam thu hút khách Nhật đến nhiều lần, thậm chí hơn 1 lần trong năm.

Ẩm thực cũng giúp Việt Nam níu chân du khách Nhật, đặc biệt là món bánh mì và cà phê. Trong đó, Hà Nội và văn hóa cà phê đặc trưng khiến du khách Nhật liên tưởng tới Melbourne – nơi được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Australia. Về mặt này Việt Nam được ưu tiên hơn Thái Lan, một quốc gia cũng có ẩm thực phong phú nhưng cần thời gian di chuyển dài hơn từ Nhật Bản.

Tuy nhiên, khảo sát cũng chỉ ra rằng du khách Nhật Bản rất thiếu thông tin về những lễ hội và sự kiện đặc biệt chỉ có tại Việt Nam, trong khi đây là một trong những lý do ảnh hưởng đến quyết định đi du lịch của người Nhật trong tương lai. Nhiều du khách lo ngại vì thiếu thông tin về phương tiện di chuyển nội địa, dẫn đến khó khăn cho những người ít kinh nghiệm.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, sau đại dịch Covid-19, du khách Nhật sẽ ưu tiên chọn nơi có mức lây nhiễm thấp, cân nhắc dựa trên các biện pháp phòng dịch của điểm đến và mức độ an toàn, vệ sinh./.

Hải Nam/VOV.VN

VOV