Thành phố Hồ Chí Minh khởi động lại tour du lịch đường sông
Cập nhật: 25/10/2021
Sau thời gian chuẩn bị khẩn trương và bảo đảm Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sáng 24/10, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV (Saigontourist Group) và các đơn vị tổ chức chào mừng đoàn khách thương mại đầu tiên của ngành du lịch thành phố tham gia chương trình tham quan đường sông tuyến Bạch Đằng đi Cần Giờ bằng tàu cao tốc.

Du khách xếp hàng xuống tàu cao tốc tại bến Bạch Đằng.

Chương trình tham quan bằng đường sông Bạch Đằng - Cần Giờ là sản phẩm mới của du lịch thành phố sau thời gian dài tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh.

Khởi hành từ bến Bạch Đằng ở trung tâm thành phố, từ trên tàu cao tốc, du khách thưởng thức cảnh quan 2 bên bờ sông dọc theo quận 1, quận 4, quận 7 về hướng Cần Giờ để thưởng lãm và trải nghiệm cảnh đẹp ở Thạnh An, Thiềng Liềng, Vàm Sát và các sản phẩm ẩm thực độc đáo riêng có của hệ sinh thái vùng ngập mặn.

Sau chương trình tham quan đầu tiên, Sở Du lịch thành phố sẽ tiếp tục phối hợp các quận, huyện và doanh nghiệp tiếp tục khai thác, xây dựng các chương trình tham quan bằng đường sông đi Cần Giờ 2 ngày 1 đêm; các chương trình tham quan theo hướng Bạch Đằng - Củ Chi kết nối với Bình Dương; tuyến Bạch Đằng - Quận 7 - Cần Giờ... nhằm đa dạng hóa sản phẩm phục vụ cho du khách theo điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19 và theo lộ trình khôi phục hoạt động du lịch đã được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành.

Du khách trên tàu tham quan tuyến đường sông từ Bạch Đằng đến Cần Giờ.

Cùng với các chương trình tham quan Cần Giờ bằng đường bộ, tuyến tham quan đường sông Bạch Đằng - Cần Giờ được kỳ vọng sẽ góp phần mang lại những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho du khách.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng khẳng định, thành phố đã xác định du lịch đường sông là một trong những thế mạnh, là tiềm năng để phát triển sản phẩm du lịch riêng có của thành phố. Lãnh đạo thành phố cũng đã chỉ đạo các sở, ngành chủ động đề ra các kế hoạch, giải pháp để xây dựng sản phẩm du lịch cũng như hỗ trợ để doanh nghiệp phát triển sản phẩm du lịch đường sông.

“Trong bối cảnh tất cả các hoạt động xã hội sẽ dần điều chỉnh theo hướng thích ứng để an toàn với Covid-19, du lịch đường sông là một trong những sản phẩm du lịch có tính an toàn và hấp dẫn cao khi du khách được hòa mình trong thiên nhiên không chỉ ở đích đến mà còn trên cả hành trình, trong không khí trong lành và tươi mát của gió từ sông, từ biển. Trong thời gian tới, khi thành phố quay trở lại nhịp sống kinh tế-xã hội nhộn nhịp bình thường, du lịch đường sông càng có ý nghĩa đặc biệt khi góp phần giảm tải cho giao thông đường bộ của thành phố mà vẫn bảo đảm nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách”, bà Phan Thị Thắng cho biết thêm.

Trước đó, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức gần 20 chương trình tham quan bằng đường bộ dành cho y, bác sĩ và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Thành phố cũng đã kết nối để tổ chức các chương trình du lịch liên tuyến giữa thành phố và tỉnh Tây Ninh, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định và sắp đến là một sổ tỉnh tại đồng bằng sông Cửu Long.

Linh Bảo

Báo Nhân dân