Quảng Ninh đón đoàn khách Hàn Quốc vào tháng 01/2022
Cập nhật: 03/12/2021
Dự kiến ngày 07/01/2022, Quảng Ninh đón đoàn khách Hàn Quốc nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn. Đây sẽ là đoàn khách quốc tế đầu tiên tới Quảng Ninh theo chương trình thí điểm.  

Phương án thí điểm đón và phục vụ khách du lịch đến Quảng Ninh được địa phương xây dựng theo Hướng dẫn tạm thời của Bộ VHTTDL về thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Phương án quy định cụ thể điều kiện đối với du khách và các đơn vị tham gia phục vụ đón khách quốc tế từ sân bay đến cơ sở lưu trú, nhà hàng và xây dựng các tour du lịch khép kín đảm bảo an toàn cho du khách và cả cộng đồng.

Ngoài các tiêu chuẩn chung như tuân thủ nguyên tắc 5K và chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch đối với du khách quốc tế, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và cộng đồng, các cơ sở kinh doanh, lưu trú phải thực hiện cam kết về kiểm tra Covid-19 định kỳ và ngẫu nhiên; triển khai công nghệ thông minh trong khai báo y tế nhất là tạo mã QR, cài đặt và khai báo y tế qua ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn. Tất cả các nhân viên du lịch phục vụ khách quốc tế phải tuân thủ phương án 3 tại chỗ, tiêm đủ liều vaccine; bố trí các khu vực "đệm" để cách ly cách trong trường hợp có ca nghi nhiễm Covid-19 hoặc có biểu hiện dịch bệnh...

Dự kiến ngày 07/01/2022, Quảng Ninh đón đoàn khách quốc tế đầu tiên theo chương trình thí điểm, nhập cảnh qua sân bay quốc tế Vân Đồn.

Quảng Ninh cũng xây dựng phương án thí điểm đưa khách du lịch quốc tế tới các khu, điểm du lịch tương đối biệt lập với cộng đồng dân cư; tạm thời chỉ cho phép các cơ sở lưu trú từ 4 - 5 sao mới được đón khách quốc tế. Trên cơ sở phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế được Quảng Ninh công bố, các khu, điểm du lịch được công nhận là khu điểm du lịch an toàn phải xây dựng phương án đón khách, quy trình phòng chống dịch Covid-19 khi có trường hợp nhiễm Covid-19 hoặc các tình huống phát sinh. Các phương án này phải được chính quyền địa phương và các ban, ngành phê duyệt, kiểm tra và giám sát.

Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh nhấn mạnh việc xây dựng các phương án, kịch bản này sẽ giúp các doanh nghiệp và cả cơ quan quản lý nhà nước quản trị những rủi ro của dịch bệnh: "Theo chỉ đạo của Bộ VHTT&DL, Quảng Ninh tổ chức đón khách quốc tế khép kín với các địa điểm đã định hướng từ trước như khu du lịch Tuần Châu, đi tàu ngủ đêm trên vịnh Hạ Long, khu danh thắng Yên Tử. Đây là những khu điểm du lịch khép kín, khách cũng rất thoải mái khi lưu trú tại đó và đảm bảo an toàn nếu có rủi ro về dịch bệnh lây lan giữa cộng đồng và du khách hoặc ngược lại"./.

Vũ Miền

vov.vn