Lào Cai: Nông dân trồng hoa để làm du lịch
Cập nhật: 06/12/2021
Năm 2021, sau khi tìm hiểu thông tin về các loại hoa, tham khảo tư vấn từ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, ông Ly Quán Dín, ở thôn Cẩu Pì Chải, xã Thào Chư Phìn (huyện Si Ma Cai) mạnh dạn đầu tư trồng hoa cúc cánh bướm. Đây là loài hoa đẹp, có nhiều màu sắc khác nhau, nở liên tục trong 2 - 3 tháng, có thể để được giống cho vụ sau...

Anh Dín chăm sóc vườn hoa.

Ông dành hơn 1 ha đất trồng ngô hàng năm kém hiệu quả sang trồng hoa cúc cánh bướm. Ông liên hệ mua hạt giống hoa, thuê người cày và làm đất. Để thu hút khách du lịch, ông đầu tư thêm 3 chòi ngắm cảnh, 1 chiếc đu quay theo kiểu truyền thống ở giữa vườn hoa, 1 chiếc bập bênh và để trống một khoảng đất phần đỉnh đồi cho du khách có thể đốt lửa nướng thức ăn. Ông cũng san gạt mặt bằng cho du khách có chỗ để xe ô tô khi đến tham quan. Tổng kinh phí ông đầu tư là hơn 32 triệu đồng.

hi hoa nở rộ, ông Dín cùng gia đình chụp ảnh đưa lên zalo, facebook quảng bá thông tin, thu hút khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh. Để đảm bảo an toàn, ông luôn nhắc nhở những người đến vườn hoa sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo từng nhóm khách. Với cách làm sáng tạo của gia đình ông Dín, mỗi ngày có hàng trăm người đến chiêm ngưỡng hoa. Liên tiếp trong 2 tháng hoa nở đẹp đều có khách đến tham quan, chụp ảnh, giúp gia đình ông có nguồn thu khoảng 120 triệu đồng.

Ông Ly Quán Dín cho biết, từ thành công này, khi dịch Covid-19 được kiểm soát, ông sẽ cung cấp thêm dịch vụ thuê váy áo truyền thống dân tộc Mông, đồng thời mở dịch vụ ăn uống tại chỗ bằng các món ăn truyền thống để du khách biết thêm ẩm thực của đồng bào Mông, mở ra hướng đi mới cho phát triển du lịch của huyện Si Ma Cai.

Ngọc Thủy

Báo Lào Cai