Người dân TP.HCM hào hứng với ''Ngày của phở 12/12''
Cập nhật: 13/12/2021
Sáng ngày (12/12), sự kiện “Ngày của phở 12/12” đã khai mạc tại TP.HCM với nhiều hoạt động tôn vinh món phở và những người nấu phở Việt.

Sau 5 năm triển khai, sự kiện “Ngày của phở” do Báo Tuổi trẻ phát động đã có nhiều bước tiến. “Ngày của phở 12/12” năm nay được khởi động từ tháng 9/2021 với chương trình “Xe phở yêu thương”, phục vụ miễn phí các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch và bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM. Từ một sự kiện tôn vinh ẩm thực, những xe phở phục vụ miễn phí đã mang theo tinh thần, trách nhiệm tới cộng đồng, tạo nên những cảm xúc mới cho “Ngày của phở” trong hành trình 5 năm qua.

Các đầu bếp tham gia cuộc thi "Đi tìm người nấu phở ngon 2021".

Tại sự kiện lần này còn có buổi giao lưu trực tuyến "Hương phở bay xa", kết nối 5 đầu cầu Singapore - Hàn Quốc - Australia - Đức - Mỹ, để những người yêu phở, chủ quán phở chia sẻ về hành trình đưa món phở Việt ra toàn cầu. Chương trình cũng công bố và trao giải các cuộc thi đồng hành cùng "Ngày của phở" năm nay như: “Đi tìm người nấu phở ngon 2021”, cuộc thi viết “Phở trong tôi”, sáng tạo video “Chill cùng phở Việt” trên ứng dụng TikTok, vinh danh các Hoa hồi Nhân ái và trao giải "Tiệm phở được chọn sau giãn cách"...

Hưởng ứng sự kiện “Ngày của phở 12/12” năm nay, nhiều tiệm phở nổi tiếng tại Hà Nội, Nam Định, TP.HCM,… đã tham gia phục vụ hàng ngàn tô phở ngon với giá chỉ 10.000 đồng/tô. Toàn bộ doanh thu sẽ dùng để hỗ trợ bà con tại ốc đảo Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ, TP.HCM).

Món phở được nấu bởi những đầu bếp đã đạt giải cao trong các cuộc thi.

Tham gia sự kiện ý nghĩa này, chị Kim Oanh (ngụ quận Gò Vấp) chia sẻ: “Hôm nay là Ngày của phở, tôi đến hưởng ứng và được thưởng thức tô phở rất ngon, tròn vị. Hi vọng cứ tới ngày này, mọi người sẽ nhớ Ngày của phở và chương trình sẽ hoạt động liên tục hàng năm”.

Sự kiện “Ngày của phở” được Báo Tuổi trẻ khởi xướng và tổ chức từ năm 2017, kêu gọi lấy ngày 12/12 làm Ngày của phở. Chuỗi sự kiện đang dần trở thành một hoạt động văn hóa ẩm thực hàng năm để quảng bá món ăn truyền thống của Việt Nam./.

Trịnh Giang

 

VOV