Đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm việc với Nghệ An về công tác chuẩn bị tổ chức Hội thảo du lịch năm 2021
Cập nhật: 14/12/2021
(TITC) - Ngày 12/12/2021 tại Nghệ An, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An để thống nhất các nội dung phối hợp tổ chức Hội thảo du lịch năm 2021.
 
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội
 
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đồng chí Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; đại diện các sở, ban, ngành của địa phương.
 
Hội thảo du lịch năm 2021 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới” do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức, dự kiến diễn ra tại Cửa Lò từ ngày 24-25/12/2021. Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, các doanh nghiệp du lịch, các tổ chức trong nước và quốc tế… nhằm trao đổi, đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đến ngành Du lịch, cơ hội và thách thức đặt ra đối với du lịch Việt Nam giai đoạn hiện nay; thảo luận về quan điểm, định hướng, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, đề xuất kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ ban hành giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, quyết định những chính sách đột phá để phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh mới.
 
 
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Báo Nghệ An
 
Đây cũng là dịp để Nghệ An giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch, các dự án thu hút đầu tư vào du lịch, dịch vụ đến với các nhà khoa học, chuyên gia, nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch trong cả nước. Đồng thời tạo cơ hội để các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Nghệ An mở rộng gặp gỡ, quảng bá, giao thương trong điều kiện bình thường mới.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, công tác chuẩn bị hội thảo đã cơ bản hoàn tất, mọi việc đã sẵn sàng cho ngày khai mạc. UBND tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội để tổ chức hội thảo thành công.
 
 
Đồng chí Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc
 
Bên cạnh đó, Nghệ An sẽ tổ chức cho các đại biểu khảo sát sản phẩm du lịch Nghệ An; tham quan không gian trưng bày, giới thiệu về đầu tư, thương mại và du lịch của địa phương.
 
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao sự chuẩn bị của địa phương và khẳng định Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội sẽ phối hợp chặt chẽ với Nghệ An để tổ chức thành công hội thảo trong bối cảnh dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát. Đồng chí hy vọng thông qua hội thảo này các đại biểu sẽ đưa ra những đề xuất giải pháp đột phá thúc đẩy ngành du lịch nói chung, Nghệ An nói riêng mau chóng khôi phục và phát triển bền vững hơn trong giai đoạn bình thường mới.
 
Trung tâm Thông tin du lịch
vietnamtourism.gov.vn