Venice khuyến khích du lịch chậm
Cập nhật: 11/01/2022
Nhà chức trách Italy ngày 7/1 thông báo sẽ hạn chế số lượng du khách tới Venice trong một nỗ lực giảm tình trạng quá tải du lịch tại “Thành phố của những dòng kênh”.
 
Chính quyền Venice sẽ hạn chế số lượng du khách để giảm tình trạng quá tải du lịch (Ảnh minh họa: REUTERS)
 
Các số liệu trước đó cho thấy, mỗi ngày có khoảng 100 nghìn du khách tới thăm quan thành phố này. Nhưng trong vài tuần tới, du khách sẽ không thể tự do đi thăm Venice.
 
Trong năm 2022, để tới thăm thành phố này du khách sẽ phải đặt trước vé thăm quan có giá 5 euro bằng hình thức trực tuyến. Vé thăm quan chỉ có giá trị trong một ngày nhằm giới hạn lượng du khách tới Venice.
 
Ông Simone Venturini, Phó Thị trưởng Venice phụ trách du lịch cho biết: “Mục đích là không khuyến khích du lịch một ngày, du lịch “chạy xô”, đến trong một ngày và rời đi trong ngày, gây mệt mỏi và căng thẳng cho thành phố, thay vào đó chúng tôi khuyến khích du lịch chậm hơn”.
 
Cùng với việc bán vé thăm quan, chính quyền thành phố Venice cũng dựng các cánh cổng ở những lối vào chính của các trung tâm lịch sử. Nhà chức trách cũng lắp đặt khoảng 500 camera để kiểm soát lượng khách thăm quan, liên tục phát hình ảnh từ các tuyến phố để tìm kiếm khách du lịch đi lạc.
 
Cảnh sát cũng sẽ có thể thiết lập danh tính của mọi người trong thời gian thực nhờ vào dữ liệu từ điện thoại di động.
 
Bà Maria Teresa Maniero, Phó chỉ huy Sở Cảnh sát Venice tiết lộ: “Nếu tôi nhập dữ liệu ở dạng ẩn danh tổng hợp, chúng tôi có thể biết chính xác những người này là ai: 977 người nước ngoài, 800 người Italy, 135 cư dân và 139 người đi làm”.
 
Tuy nhiên, hệ thống này cũng được thiết lập để cho phép cư dân địa phương tự do di chuyển.
 
N.T (Theo EURONEWS)
Báo Nhân dân