Hạ Long tạo điểm nhấn du lịch với ''Phố đêm du thuyền''
Cập nhật: 01/04/2022
“Phố đêm du thuyền Hạ Long” là một trong những sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh nhằm kích cầu du lịch trong năm 2022. Sẽ có 30 con tàu du lịch được lựa chọn tham gia hoạt động của phố đêm. Du khách sẽ được phục vụ ăn uống ngay tại bến hoặc vừa du ngoạn khu vực ven bờ vừa thưởng thức ẩm thực.

Phố đêm du thuyền dự kiến được khai trương vào ngày 28/4/2022 tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long do Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long, UBND thành phố tổ chức. Phố đêm du thuyền được bố trí tại và dọc 2 bên cầu cảng của Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và có thời gian hoạt động bắt đầu từ 18h cho tới 22h cùng ngày.

Theo lãnh đạo thành phố Hạ Long, đây là một điểm đến mới, hấp dẫn cho du khách khi dịch COVID-19 được kiểm soát, giúp giảm tải cho các nhà hàng trên bờ khi vào những mùa, những ngày cao điểm. Đồng thời, tạo được mô hình kinh doanh du lịch bền vững trong tương lai, tối ưu hóa khả năng khai thác của tàu thăm vịnh, hạn chế tính chất mùa vụ cho tàu tham quan.

Cầu cảng thuộc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ là nơi tổ chức Phố đêm du thuyền hàng đêm

Ngoài ra, các điểm tham quan được du khách quan tâm như: Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Tổ hợp giải trí Công viên Sunworld, Khu du lịch quốc tế Tuần Châu… vẫn được người dân, du khách lựa chọn. Bên cạnh đó, dịch vụ du lịch cao cấp như nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, bay thuỷ phi cơ, máy bay trực thăng ngắm Vịnh Hạ Long cũng mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động mang thương hiệu sẽ được thành phố tổ chức như: Chương trình Carnaval Hạ Long hè 2022; Chương trình Carnaval mùa đông; Lễ hội Đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5; Hội trại sáng tác văn học nghệ thuật, triển lãm ảnh nghệ thuật; Chương trình Âm nhạc đường phố do các nghệ sĩ trẻ thể hiện vào các ngày thứ 7, chủ nhật hằng tuần…

Tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long cũng dự kiến tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển thị trường. Trong đó, sẽ tiến hành xúc tiến thị trường, hợp tác truyền thông tại TP Hồ Chí Minh và một số địa phương là thị trường du lịch nội địa trọng điểm; khởi động lại chương trình hợp tác về du lịch với TP Đà Nẵng. Đồng thời, tổ chức chuỗi các sự kiện, hoạt động điểm nhấn để khởi động lại hoạt động du lịch trên địa bàn nhằm truyền thông, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, tài nguyên thiên nhiên, bản sắc văn hóa các dân tộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ra thế giới.

Tiến Dũng

Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh - quangninh.gov.vn - Đăng ngày 31/03/2022