Cà Mau dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân
Cập nhật: 07/04/2022
Sáng 6/4, tại vùng đất cực nam Tổ quốc (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), lãnh đạo tỉnh Cà Mau cùng đông đảo nhân dân địa phương đã đến viếng và dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân.

Lãnh đạo và nhân dân tỉnh Cà Mau dâng hương tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân.

Tại đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân nằm trong khuôn viên Khu du lịch Mũi Cà Mau, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Cà Mau đã dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao Đức Quốc Tổ và các bậc tiền nhân đã khởi dựng cơ đồ, đặt nền móng cho sự hình thành quốc gia dân tộc Việt Nam.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng, hằng năm, tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức lễ viếng và dâng hương Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân tại Mũi Cà Mau để các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị và bà con trong tỉnh cùng hội tụ về dâng lên lễ vật từ sản vật của địa phương nhằm tri ân Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân, nhắc nhở mỗi người hướng về cội nguồn dân tộc. Qua đó còn nhằm tăng sự gắn bó, đoàn kết bền chặt của nhân dân địa phương.

Lãnh đạo và nhân dân tỉnh Cà Mau dâng hương tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân.

Năm 2020, Đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân và tượng Mẹ được xây dựng hoàn thành nơi cuối cùng cực nam Tổ quốc. Hình tượng người Mẹ cạnh Đền thờ Cha - Lạc Long Quân, nơi “đất biết nở, rừng biết đi và biển sinh sôi” cũng là sự tri ân của lớp con cháu hôm nay với tổ tiên đã “lên rừng, xuống biển” mở mang bờ cõi. Đây còn là điểm tựa tinh thần cho các thế hệ con cháu người Việt luôn giữ mãi niềm tin và quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ nền độc lập và sự phát triển trường tồn của dân tộc.

Hữu Tùng

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 06/04/2022