Quảng Ninh hút khách dịp cuối tuần nhờ SEA Games 31
Cập nhật: 17/05/2022
Trong 2 ngày cuối tuần (14 và 15/5), Quảng Ninh đón gần 100.000 lượt khách du lịch, tập trung nhiều ở các điểm du lịch nổi tiếng như thành phố Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái.

Du khách tới Quảng Ninh chủ yếu đi tham quan vịnh Hạ Long, các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn thành phố Uông Bí và trải nghiệm lễ hội "Hoa sim biên giới" lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Móng Cái. Đáng chú ý, hàng loạt các môn thi đấu SEA Games 31 tổ chức tại Quảng Ninh cũng góp phần thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến địa phương này dịp cuối tuần.

Khách du lịch tham quan danh thắng Yên Tử dịp cuối tuần.

Ông Phạm Văn Tiện - Phó giám đốc Công ty Du lịch Hòn Gai, chi nhánh Quảng Ninh cho biết: "Chúng tôi xây dựng các tour cho VĐV, HLV, trọng tài và cổ động viên các môn thể thao SEA Games 31 được tổ chức Quảng Ninh. Tuần qua có 4 đoàn đã đi tham quan vịnh Hạ Long. Hiện nay đang trong thời gian thi đấu và cũng có những tín hiệu tích cực từ các đoàn, nên hy vọng sau khi kết thúc SEA Games sẽ có nhiều đoàn đăng ký tham quan các địa điểm du lịch của Quảng Ninh".

Quảng Ninh đang tiếp tục giảm 50% giá vé tham quan Vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh đến hết tháng 6/2022 và đẩy mạnh công tác truyền thông cho các sự kiện du lịch hè đầy sôi động để thu hút khách du lịch, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đón hơn 10 triệu lượt khách trong năm nay./.

Vũ Miền

Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 16/5/2022