Họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch "Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè"
Cập nhật: 02/06/2022
(TITC) - Ngày 31/5, tại khu nghỉ dưỡng Silk Sense Hoi An River Resort, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các hãng hàng không và hơn 70 doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh xây dựng chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” (Quang Nam - A touch of summer). Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã tham dự và phát biểu tại buổi Họp báo.

“Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 với nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn. Nhân dịp này tỉnh đã tung ra các gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, MICE, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo; gói Free and Easy: tận hưởng combo khuyến mãi bao gồm vé máy bay và khách sạn lưu trú 4 - 5 sao với giá hấp dẫn kèm trải nghiệm; các gói vui chơi giải trí… nhằm mục đích từng bước khôi phục, phát triển hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong điều kiện bình thường mới, góp phần gia tăng lượng khách du lịch đến tỉnh để đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2022, đồng thời quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi công bố Chương trình kích cầu du lịch

Phát biểu tại buổi Họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè”, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Quảng Nam là vùng đất có điều kiện tự nhiên, văn hóa thuận lợi để phát triển du lịch; cùng hệ thống các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, danh lam thắng cảnh, nhiều khu bảo tồn thiên nhiên, bảo tồn loài và sinh cảnh, hệ thống sông, hồ phong phú… đã trở thành những tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch Quảng Nam, nhất là “Du lịch xanh”.

Với vai trò là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia năm 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, Tổng cục Du lịch đánh giá cao sự tích cực và chủ động của Quảng Nam trong việc tổ chức chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” cũng như xây dựng các nhóm sản phẩm kích cầu nhằm thu hút khách du lịch dịp hè 2022 đa dạng và hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm chất lượng cao cho du khách.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu hy vọng rằng các lễ hội, festival được tổ chức từ nay đến tháng 9/2022 sẽ mang lại hiệu ứng cộng hưởng cao nhất, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của Quảng Nam và các địa phương lân cận.

Toàn cảnh buổi công bố Chương trình kích cầu du lịch

Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tin tưởng rằng thông qua các hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia, các giá trị, vẻ đẹp của du lịch Việt Nam sẽ được giới thiệu, quảng bá đến nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế; góp phần thu hút, tăng lượng khách đến Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung, tiến tới đạt được các mục tiêu đã đặt ra trong năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho hay, việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 là cơ hội để ngành du lịch phục hồi và phát triển sau những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng đến khách du lịch trong nước và quốc tế, giới thiệu quảng bá các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch, nhằm thu hút khách du lịch đến Việt Nam và Quảng Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu tại buổi công bố Chương trình kích cầu du lịch

Trong Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, sẽ có 06 nhóm chương trình biểu diễn xuyên suốt cùng nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn trải dài từ miền biển đến vùng núi phía Tây tỉnh Quảng Nam trong đó có chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đánh giá cao sự nỗ lực và chủ động của ngành du lịch, sự tham gia đồng hành của các hãng hàng không và sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, đồng thời khai thác các điểm, tuyến du lịch, đa dạng, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu khách du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ… để tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, thu hút du khách.

Cũng tại buổi họp báo đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Nam với các hãng hàng không Bamboo Airways, Vietjet Air và lễ ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch.

Lễ ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch

Trung tâm Thông tin du lịch