Khánh Hòa: Đi bộ giữa đại dương
Cập nhật: 06/06/2022
Nếu muốn thử cảm giác đi bộ trên biển theo đúng nghĩa đen chứ không có công cụ hỗ trợ, bạn hãy đến với cụm đảo Điệp Sơn (Vạn Ninh, Khánh Hòa). Chỉ cách thành phố Nha Trang chừng 60km, nơi đây là một điểm đến du lịch được nhiều người chú ý với con đường cát trắng nằm giữa đại dương xanh thẳm.

Từ cảng Vạn Giã, du khách bắt đầu hành trình bằng chuyến ca-nô khoảng 15 phút đến hòn Bịp, cái tên mà cư dân bản địa gọi cho đảo lớn nhất của Điệp Sơn. Ấn tượng đầu tiên hẳn là nơi này quá hoang sơ, cát mịn màng và cây bụi um tùm. Xóm chài nhà nào nhà nấy nhỏ xíu, san sát, không nhà tầng. Trên đảo chỉ có một dãy chòi nghỉ dành cho du khách, đều bằng tre, gỗ mộc mạc. Trên bãi biển tuyệt đẹp, cứ đi một quãng lại thấy mấy cái giỏ đựng rác bằng tre.

Thủy đạo xuyên biển thì vài vùng biển, đảo khác cũng có, nhưng Điệp Sơn không chỉ có một mà tới hai con đường giữa đại dương. Một dài chừng 400m, là một doi cát nhô cao có thể đi qua bất kỳ lúc nào. Con đường thứ hai thì dài tới gần 1km, chỉ xuất hiện khi thủy triều xuống, nối hòn Ó và hòn Quạ. Tùy mùa, nhưng thường từ 6 giờ sáng, con đường sẽ lộ ra dải cát trắng phau rộng khoảng 1m, bao quanh là nước biển trong vắt. Cảm giác bước đi trên cát mịn, đôi chỗ có nước biển ngập đến bắp chân, ngắm nhìn những đàn cá lớn nhỏ đủ mầu tung tăng bơi lội... ai cũng pha chút hồi hộp. Tuy nhiên con đường đã tồn tại từ rất lâu và vùng nước chung quanh khá nông nên du khách có thể an tâm tận hưởng sự thích thú hiếm có khi được đi bộ trên biển. Đối với những người yêu thích hình thức cắm trại nơi hoang dã, Điệp Sơn là điểm đến phù hợp bởi đường bờ biển dài và bằng phẳng. Ngoài việc đi dạo, bơi lội, ở đây cũng đã có dịch vụ chèo kayak, mô-tô nước và một số trải nghiệm như câu cá, câu mực, tham quan các đảo nhỏ gần đó. Tuy nhiên, chỗ lưu trú trên đảo khá ít ỏi, vì vậy nếu đi theo đoàn đông người cần liên hệ đặt chỗ trước.

Hiện nay, nhiều tour du lịch từ Nha Trang, Quy Nhơn hoặc Phú Yên đã đưa Điệp Sơn vào hành trình. Cụm đảo nằm gọn trong vịnh Vân Phong này độc đáo với con đường uốn lượn giữa đại dương, cho người ta cảm xúc của kẻ bộ hành nhỏ bé giữa thiên nhiên mênh mông kỳ vĩ. 

Bài và ảnh: Hải Lâm

 

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 06/6/2022