Lễ hội khinh khí cầu ''Cố đô Huế nhìn từ bầu trời''
Cập nhật: 17/06/2022
Với mong muốn tạo ra một sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, góp phần đưa Huế trở thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, truyền cảm hứng, tình yêu xứ Huế cho du khách, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Công ty Hexa Media tổ chức Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”.

Đây là lễ hội khinh khí cầu lần thứ tư được tổ chức tại Huế và là lễ hội khinh khí cầu được tổ chức theo hình thức xã hội hóa có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam, nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2022.

Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” diễn ra từ ngày 25-6 đến ngày 30-6-2022 tại sân Hàm Nghi (đường 23 tháng 8), bên trong kinh thành Huế.

Đến với lễ hội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn ngoạn mục với sự tham gia của hàng chục khinh khí cầu màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời cố đô Huế, mà còn được trực tiếp trải nghiệm ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang và nhiều danh lam, thắng cảnh khác của thành phố Huế từ khinh khí cầu.

Lễ hội sẽ mở cửa đón khách tham quan và bay trải nghiệm hằng ngày theo các khung giờ: 6h30 - 7h30 và 16h30 - 17h30 (bay tự do); 7h - 9h30 và 17h - 19h (bay treo và bay biểu diễn). Vé tham gia bay trải nghiệm có mức giá 5 triệu đồng/vé bay tự do, 170.000 đồng/vé bay treo.

Điểm nhấn của lễ hội là đêm nhạc EDM Night of Lights diễn ra vào tối 26-6 tại khuôn viên cung An Định với sự tham gia của các rapper, DJ nổi tiếng như Bình Gold, Dương Edward, Châu Dương, Young Uno, Mike Hào, Tilo…

Nguyên Sa – Nguyên Sơn

 

Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 17/6/2022