Gia Lai: Vẻ đẹp Tuy Hòa cùng đại ngàn Tây Nguyên
Cập nhật: 24/06/2022
Đó là chủ đề của Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa-Pleiku năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26/6 tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai). Đây là sự kiện nhằm tuyên truyền, quảng bá về miền đất, văn hóa, con người và tiềm năng, thế mạnh du lịch của 2 thành phố, góp phần xây dựng thương hiệu và tạo tiền đề kết nối phát triển du lịch trong tương lai.

Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa-Pleiku năm 2022 sẽ có 7 hoạt động lớn gồm: Lễ khai mạc và trình diễn văn hóa ẩm thực đặc sắc của TP. Tuy Hòa và TP. Pleiku (tối 24/6); Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa 2 thành phố (sáng 25/6); Giao lưu “Sắc màu âm nhạc” ngày hội du lịch (tối 25/6); tham quan du lịch TP. Pleiku với các điểm đến như: di tích Nhà lao Pleiku, Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, chùa Minh Thành, Biển Hồ (ngày 26/6); trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực OCOP tiêu biểu của 2 địa phương và triển lãm tranh giới thiệu các thành tựu về kinh tế, văn hóa và danh thắng (từ 24 đến 26/6); lễ bế mạc và tổng kết ngày hội (tối 26/6). Các hoạt động của Ngày hội đều được tổ chức tại khu vực đường Anh Hùng Núp và Quảng trường Đại Đoàn Kết.

Đường Anh Hùng Núp là nơi tổ chức Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa-Pleiku năm 2022. Ảnh: Trần Dung

Ông Nguyễn Xuân Hà-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku-cho hay: “Nét độc đáo của ngày hội là chương trình trình diễn văn hóa ẩm thực đặc sắc của 2 thành phố. Mỗi thành phố sẽ trình diễn một món ăn đặc sắc của địa phương mình, giới thiệu đến đại biểu cùng du khách chiêm ngưỡng và thưởng thức. Đây là hoạt động hứa hẹn hấp dẫn thu hút đông đảo người dân”. Bên cạnh đó, hoạt động trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu và sản phẩm OCOP của Tuy Hòa và Pleiku cũng được nhiều doanh nghiệp, đơn vị kỳ vọng. Hoạt động này có sự tham gia của 50 gian hàng. Anh Trình Ngọc Tiến-Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần Phù Đổng Phú Yên (TP. Tuy Hòa) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến với mảnh đất Pleiku xinh đẹp để tìm kiếm cơ hội hợp tác và quảng bá hình ảnh của Tuy Hòa. Gian hàng của chúng tôi sẽ trưng bày cẩm nang giới thiệu về cảnh quan cũng như nét ẩm thực phong phú của quê hương. Hy vọng sau sự kiện này, chúng tôi sẽ đón thêm nhiều lượt khách đến từ Pleiku nói riêng và Gia Lai nói chung”.

Rất mong chờ ngày hội diễn ra, ông Nguyễn Ngọc Anh (thôn 5, xã Gào, TP. Pleiku) cho biết sẽ tham gia gian hàng quảng bá sản phẩm địa phương. “Gian hàng của tôi sẽ giới thiệu với du khách sản phẩm mắc ca sấy và trà mãng cầu. Đây là những sản phẩm đặc trưng được trồng và chế biến tại TP. Pleiku”-ông Nguyễn Ngọc Anh cho hay.

Các gian hàng được bố trí hợp lý. Ảnh: Trần Dung

Để đảm bảo hiệu quả, thiết thực, Ban tổ chức ngày hội đã bố trí, hướng dẫn, khuyến khích các gian hàng trưng bày sản phẩm lưu niệm, đặc sản địa phương tự làm mang hương vị truyền thống, đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp. Đồng thời, tổ chức trang trí, tạo điểm nhấn cho từng gian hàng; chú trọng phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách đến tham quan, mua sắm. Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku Nguyễn Hữu Sung thông tin: Là đơn vị phối hợp thực hiện, cũng là nơi diễn ra Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa-Pleiku năm 2022, chúng tôi đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ các đơn vị của TP. Tuy Hòa triển khai tổ chức tốt 7 hoạt động tại ngày hội. “Chúng tôi sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động quảng bá và kết nối du lịch thật thiết thực, trang trọng, an toàn và đạt hiệu quả cao nhất. Thành phố cũng sẽ huy động sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và sự hưởng ứng của đông đảo người dân, tạo hiệu ứng quảng bá, truyền thông sâu rộng”-Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku nhấn mạnh.

Với chủ đề “Vẻ đẹp Tuy Hòa cùng đại ngàn Tây Nguyên”, Ngày hội Du lịch kết nối Tuy Hòa-Pleiku năm 2022 hứa hẹn là dịp để giới thiệu, quảng bá về miền đất, văn hóa, con người và tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Phú Yên, Gia Lai nói chung và 2 thành phố nói riêng. Ông Nguyễn Lê Vi Phúc-Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Tuy Hòa-khẳng định: “Qua sự kiện này, chúng tôi sẽ tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch để góp phần phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, giao lưu, hợp tác kinh doanh, cung cấp, trao đổi sản phẩm du lịch tạo chuỗi giá trị gia tăng, kết nối du lịch giữa các thành phố cùng phát triển”.

Trần Dung

Báo Gia Lai - baogialai.com.vn - Đăng ngày 23/6/2022