Kết nối tour đêm Hoàng thành Thăng Long với du khách cả nước
Cập nhật: 27/06/2022
Tổng công ty Hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) đang phối hợp với Hội Lữ hành Hà Nội và Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội kết nối tour với du khách khi bay trên chuyến bay của hãng.

Tour đêm Hoàng thành Thăng Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội.

Cụ thể, du khách sẽ được ưu đãi giảm 50.000 đồng/khách khi mua chương trình tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long". Ưu đãi áp dụng cho khách hàng sở hữu thẻ lên máy bay trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ các tỉnh, thành phố khác đến Hà Nội trong năm 2022.

Chương trình áp dụng cho tour vào các tối thứ sáu và thứ bảy hằng tuần, từ nay đến hết năm 2022. Du khách chỉ cần mang theo thẻ lên máy bay (vé), chứng minh thư hoặc căn cước công dân, hộ chiếu để làm thủ tục nhận vé tại Hoàng thành Thăng Long.

Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng cho biết, để kích cầu du lịch Hà Nội, đặc biệt với một số sản phẩm du lịch mới, điển hình như tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, Hội Lữ hành Hà Nội chủ động liên kết với Vietnam Airlines và điểm đến để tạo sự kết nối với du khách. Đây cũng là hình thức quảng bá hiệu quả cho sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô với du khách trong nước và quốc tế.

Bà Nguyễn Minh Thu, Phó phòng Hướng dẫn và Thuyết minh của Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội cho biết, kể từ khi hoạt động du lịch mở cửa hoàn toàn, với nhiều chiến dịch quảng bá, tuyên truyền mạnh mẽ, lượng khách trải nghiệm tại Hoàng thành Thăng Long tăng đáng kể. Đặc biệt là tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” tổ chức vào các ngày cuối tuần luôn kín khách.

Tại đây, ngoài việc khám phá các di sản của Hoàng thành, du khách còn được thưởng thức những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

Tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long kéo dài khoảng 1,5 giờ, đưa du khách tham quan khu Đoan Môn; xem biểu diễn nghệ thuật trên sàn kính tại hố khảo cổ Đoan Môn, tham quan phòng trưng bày "Thăng Long - Hà Nội, lịch sử nghìn năm từ lòng đất", dâng hương tưởng nhớ 52 vị tiên đế tại điện Kính Thiên, tham quan khu di tích khảo cổ, trải nghiệm giải mã hiện vật Hoàng thành Thăng Long bằng ánh sáng laser trên dòng sông cổ.

Điểm nhấn khác biệt của tour đêm này là nhiều khu vực của di sản Hoàng thành Thăng Long được thắp sáng bằng nhiều thiết bị ánh sáng, làm nổi bật vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian, trong đó phải kể đến khu Đoan Môn, điện Kính Thiên và khu di tích khảo cổ...

Bên cạnh việc được nghe thuyết minh, tìm hiểu về các hiện vật từ thời Lý, Trần, Lê..., du khách còn được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc như lấy nước từ giếng cổ thời Trần...

Hoàng Lân

Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 26/6/2022