Cần Thơ: Điều chỉnh thời gian tổ chức Ngày hội Du lịch ''Văn hóa Chợ nổi Cái Răng''
Cập nhật: 27/06/2022
Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” thành phố Cần Thơ lần thứ VI năm 2022 với chủ đề Bảo tồn và phát triển văn hóa Chợ nổi Cái Răng sẽ diễn ra từ ngày 9 đến ngày 11/7/2022 (thay vì ngày 08 - 10/7/2022 như kế hoạch trước đây).

Theo thông báo số: 58/TB-UBND ngày 17/6/2022 của UBND quận Cái Răng, về việc điều chỉnh thời gian tổ chức Lễ khai mạc và các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” thành phố Cần Thơ lần thứ VI năm 2022, hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam (09/7)

Ngày hội được tổ chức với mục đích bảo tồn và phát triển Chợ nổi Cái Răng gắn với giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa Chợ nổi Cái Răng, tạo điểm nhấn du lịch của thành phố nói chung và quận nói riêng đến với du khách trong nước và quốc tế; gắn với các hoạt động kích cầu du lịch, phục hồi và phát triển kinh tế.

Hoạt động tại Chợ nổi Cái Răng (Ảnh: Lạc Long)

Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 8h, 9/7/2022 (thứ 7) và bế mạc vào lúc 19h, 11/7/2022 (thứ 2). Ngày hội được tổ chức tại 2 khu vực là Chợ nổi Cái Răng và Điểm dừng chân chợ nổi Cái Răng (số 17/2 khu vực Yên Thuận, phường Lê Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ).

Diễu hành tàu ở Chợ nổi Cái Răng (Ảnh: Trieu Vinh)

Các hoạt động diễn ra tại Ngày hội gồm có: Vớt rác trên sông; diễu hành tàu trên sông; trưng bày thuyền hoa và trang trí ghe, tàu, bè nổi; các gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch của thành phố và các quận, huyện trên địa bàn Cần Thơ; phục vụ các loại trái cây và bánh dân gian cho khách du lịch tham quan tại chợ nổi (miễn phí); các hoạt động Văn hóa - Văn nghệ; giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch tại quận; giải vô địch Taekwondo quận Cái Răng mở rộng năm 2022; trình diễn giới thiệu sản phẩm nông sản; hoạt động thương mại và vui chơi giải trí; Đua thuyền rồng...

Đây là sự kiện du lịch, văn hóa quan trọng trong năm của thành phố và nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày du lịch Việt Nam (09/7).

Trường An

 

TTPTDL Cần Thơ - tourismcantho.vn - Ngày 27/6/2022