Khai mạc Lễ hội Việt Nam-Nhật Bản năm 2022
Cập nhật: 15/07/2022
Lễ hội Việt Nam-Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng năm 2022 chính thức khai mạc tối nay 14/7 tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng. Sự kiện thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

Khai mạc Lễ hội Việt Nam-Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng 2022.

Lễ hội do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng chỉ đạo, được tổ chức bởi Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng cùng sự phối hợp của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, chính quyền các địa phương Nhật Bản, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp hai nước.

Các đại biểu dành một phút mặc niệm để gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, Chính phủ và người dân Nhật Bản.

Trước khi khai mạc Lễ hội, các vị đại biểu, người dân và du khách tham dự sự kiện đã dành một phút mặc niệm để gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, Chính phủ và người dân Nhật Bản.

Lễ hội Việt Nam-Nhật Bản tại thành phố Đà Nẵng năm 2022 với nhiều hoạt động nổi bật như trưng bày 70 gian hàng đến từ các tổ chức và đơn vị trong và ngoài nước nhằm giới thiệu văn hóa, thông tin giáo dục, du học, du lịch, thương mại và ẩm thực hai nước.

Các chương trình nghệ thuật đêm sẽ giới thiệu các nét văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của hai nước Việt Nam và Nhật Bản như nghệ thuật Tuồng Việt Nam, thư pháp Nhật Bản, múa truyền thống và đương đại, biểu diễn võ thuật Việt Nam và Nhật Bản, trình diễn nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản,…

Các đại biểu thực hiện nghi thức đập rượu Sake truyền thống của người Nhật Bản

Lễ hội được tổ chức đến hết ngày 17/7 với rất nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn như: triển lãm Búp bê Truyền thống Nhật Bản; triển lãm tranh vẽ của học sinh mầm non Việt-Nhật; ngày hội giao lưu bóng đá giữa thanh thiếu niên Đà Nẵng với Câu lạc bộ Kawasaki Frontale, Hội thảo kết nối doanh nghiệp du lịch…

Trẻ em hào hứng với tranh giấy.

Đến với Lễ hội này, người dân, du khách được tìm hiểu thêm về các nét văn hóa đặc sắc, độc đáo của Việt Nam và Nhật Bản, thưởng thức và trải nghiệm văn hóa ẩm thực; tìm hiểu các chương trình học bổng tại Nhật Bản…

Anh Đào

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 14/7/2022