Hà Nội bảo đảm chất lượng dịch vụ du lịch trong dịp 2/9
Cập nhật: 29/08/2022
Sở Du lịch Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố về việc bảo đảm chất lượng các dịch vụ phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Khách du lịch nước ngoài tham quan hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Thành Đạt)

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, dự tính cũng là dịp khách du lịch đến Hà Nội tăng đột biến. Do đó, Sở Du lịch yêu cầu các khu, điểm tham quan du lịch, cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm phục vụ khách du lịch đẩy mạnh tuyên truyền đến khách du lịch trong việc bảo đảm phòng dịch và vệ sinh môi trường.

Đồng thời, các địa điểm phải tăng cường rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ, an toàn trong các hoạt động du lịch; nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch thuộc phạm vi, lĩnh vực kinh doanh của đơn vị.

Sở Du lịch nhấn mạnh việc các điểm tham quan, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố công khai và bán đúng giá vé niêm yết, nghiêm cấm các hành vi lừa đảo, trục lợi, chèo kéo khách du lịch dịp cao điểm... Đối với các doanh nghiệp lữ hành, Sở Du lịch nghiêm cấm việc lợi dụng các chương trình kích cầu, khuyến mại du lịch nhưng chất lượng dịch vụ kém, có hành vi trục lợi, ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch.

Trong dịp này, Sở Du lịch Hà Nội cũng công khai số đường dây nóng: 1800556896 để tiếp nhận phản ánh liên quan đến các hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.

Giang Nam

 

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 29/8/2022