Khai mạc Liên hoan nghệ thuật Múa Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng lần VII-2022
Cập nhật: 25/10/2022
Hơn 20 đoàn, vũ đoàn múa công lập và ngoài công lập của thành phố và các tỉnh góp mặt tại Liên hoan nghệ thuật Múa Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng lần VII-2022.

Tiết mục múa “Lúa xuân” của Vũ đoàn The Sun.

Tối 24/10, Hội nghệ sĩ múa Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc Liên hoan nghệ thuật Múa Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng lần VII-2022 tại Nhà hát thành phố.

Liên hoan diễn ra vào đúng thời điểm Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng chương trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” và đang triển khai lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố. Vì thế, nhiều tác phẩm đăng ký tham gia liên hoan múa năm nay là múa dân gian-dân tộc, mang chủ đề về quê hương, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây sẽ là điểm sáng của không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố.

Tiết mục múa “Xóm trọ” của Đoàn Văn công Quân khu 7.

Mục đích và tiêu chí lớn nhất của liên hoan là tạo sự thăng hoa trong sáng tạo nghệ thuật của mỗi nghệ sĩ trong các lĩnh vực sáng tác, biên đạo và biểu diễn. Liên hoan còn tạo điều kiện cho các nghệ sĩ giao lưu nghề nghiệp, tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng trong hoạt động nghệ thuật của mình.

Là “thương hiệu” của Hội nghệ sĩ múa Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi kỳ liên hoan đã qua luôn có nhiều tác phẩm dần định hình xu hướng sáng tác mới nên không chỉ tạo hưng phấn cho khán giả mà còn được những đồng nghiệp trong nghề đánh giá cao về tài năng chuyên môn và tính sáng tạo.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, mong muốn liên hoan sẽ cống hiến nhiều tác phẩm dự thi có chủ đề, tư tưởng tốt. Nội dung các tác phẩm phản ánh chân thực, sâu sắc, sinh động, nhiều màu sắc của xã hội và con người Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng; đề cao cái đẹp và giá trị nhân văn…

Ban tổ chức tặng hoa cho các thành viên Hội đồng Giám khảo liên hoan.

“Lãnh đạo thành phố luôn khuyến khích các văn nghệ sĩ sáng tạo để các tác phẩm văn học nghệ thuật nói chung, nghệ thuật múa nói riêng, có chủ đề về Thành phố Hồ Chí Minh, biên cương, hải đảo, đặc biệt là các tác phẩm hướng đến cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thấm sâu hơn vào đời sống văn học nghệ thuật của thành phố” - bà Nguyễn Thị Thanh Thúy nhấn mạnh.

Theo Ban tổ chức, liên hoan múa năm nay có sự tham gia của hơn 20 đoàn, vũ đoàn múa công lập và ngoài công lập của thành phố và các tỉnh lân cận tham gia với gần 50 tác phẩm múa ở nhiều thể loại khác nhau. Liên hoan diễn ra trong 3 ngày, từ 24 đến 26/10, quy tụ khoảng 150 diễn viên. Ban tổ chức sẽ trao nhiều giải cho các tác phẩm, cá nhân xuất sắc nhất tại liên hoan.

Linh Bảo

 

Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 25/10/2022