Bắc Kạn: Đua thuyền Kayak trên hồ Ba Bể
Cập nhật: 09/11/2022
Nằm trong chương trình “Sắc thu Hồ Ba Bể”, Giải đua thuyền Kayak sáng 06/11 thu hút đông đảo du khách và mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho các vận động viên tham gia.

Từ sớm, tại bãi Bó Lù (xã Nam Mẫu) đã rộn ràng tiếng nói, cười, tiếng loa đài của Ban tổ chức, các vận động viên, du khách và người dân đến cổ vũ cho các đội thi. Tham gia giải đua thuyền lần này có hơn 100 vận động viên đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Các vận động viên tranh tài sôi nổi trên mặt hồ Ba Bể.

Khi mặt trời lên cao, những chiếc thuyền Kayak màu sắc bắt đầu “rẽ sóng”, cùng tiếng cổ vũ, vỗ tay rộn rã. Nội dung đôi nam đi qua đảo An Mã và quay về điểm xuất phát. Nội dung đôi nam nữ đi qua đảo Bà Góa và quay về điểm xuất phát. Các đội thi đều tham gia với tâm thế thoải mái, cố gắng hết sức. Lúc này, hồ Ba Bể xanh trong trở nên vui mắt với những chiếc xuồng Kayak nổi bật, mái chèo lên xuống đều đặn, bọt nước tung trắng xóa lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Kết thúc giải đua thuyền, Ban Tổ chức đã trao 02 giải Nhất, 02 giải Nhì và 03 giải Ba cho các đội thi. Ở nội dung đôi nam, đội thi Hoàng Văn Thuyết và Triệu Văn Trâm (xã Nam Mẫu) giành giải Nhất. Nội dung đôi nam nữ, đội thi Nguyễn Thị Ngọc Trinh và Nghiêm Nguyên Bảo (thị trấn Chợ Rã) giành giải Nhất.

Chia sẻ niềm vui vừa đạt được, chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh và anh Nghiêm Nguyên Bảo cho biết: Đã nhiều lần trải nghiệm chèo thuyền Kayak tại hồ Ba Bể, chúng tôi cảm thấy rất thú vị và thư giãn. Ngay khi biết thông tin về giải đua thuyền, chúng tôi đã đăng ký tham gia và sát ngày thi đấu mới tập luyện cùng nhau.

Theo anh Bảo và chị Trinh, đi thuyền Kayak rất an toàn, đặc biệt thư giãn, không có tiếng xuồng máy ồn ào, gần gũi với thiên nhiên và nâng cao sức khỏe. Để chèo xuồng Kayak tốt, hai người phải phối hợp ăn ý, đưa mái chèo đều nhau và có thể lực dẻo dai.

Chị Vũ Hoàng Liên, khách du lịch đến từ Hà Nội phấn khởi: "Được bạn rủ đến lễ hội "Sắc thu Hồ Ba Bể" chơi, tại đây tôi có những trải nghiệm tuyệt vời và đặc biệt thích giải đua thuyền Kayak này. Tôi thấy rất thú vị với sự kết hợp giữa tự nhiên hoang sơ của hồ Ba Bể với môn thể thao hiện đại. Chèo thuyền Kayak đang được nhiều người trẻ như chúng tôi yêu thích. Năm tới, nếu có thể, tôi sẽ quay lại và đăng ký tham gia cùng bạn của mình".

Hiện nay, thuyền Kayak đã dần trở nên quen thuộc tại hồ Ba Bể, nhiều hộ dân đã đầu tư mua thuyền với số lượng lớn và cho du khách thuê với giá 150.000 đồng/giờ. Du khách khi chèo xuồng đều phải trang bị áo phao đạt tiêu chuẩn và có sự hướng dẫn, bảo đảm an toàn.

Các đội đua chụp ảnh lưu niệm.

Ông Lưu Quốc Trung, Chủ tịch UBND huyện Ba Bể, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết: Đây là lần đầu tiên huyện Ba Bể tổ chức Giải đua thuyền Kayak trên hồ Ba Bể và nhận được sự ủng hộ của người dân. Thông qua giải đua, hy vọng sẽ quảng bá được hồ Ba Bể đến với du khách gần xa, đồng thời tạo động lực cho các hộ kinh doanh mạnh dạn đầu tư mua thêm xuồng Kayak, sáng tạo trong các dịch vụ vui chơi, giải trí. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực để du khách đến với hồ Ba Bể được trải nghiệm phong phú hơn với các hoạt động đa dạng như: Chèo xuồng Kayak, dù lượn, tham gia các giải thể thao đi xe đạp, bơi vượt hồ Ba Bể…/.

Bích Phượng

Báo Bắc Kạn - baobackan.com.vn - Đăng ngày 07/11/2022