Bà Rịa – Vũng Tàu tìm kiếm thị trường du lịch mới
Cập nhật: 23/11/2022
Để thúc đẩy du lịch phát triển, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định, ngoài những giải pháp kích cầu, quảng bá, xây dựng sản phẩm... thì cần tăng cường liên kết, hợp tác giữa các địa phương, vùng miền.

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã là thị trường du lịch lớn của Bà Rịa - Vũng Tàu, với nguồn khách đứng thứ 2 sau các tỉnh Đông Nam Bộ. Ngoài thuận tiện về giao thông thì không gian biển cùng nguồn hải sản phong phú của Bà Rịa - Vũng Tàu đặc biệt hấp dẫn du khách ở khu vực ĐBSCL.

Vì vậy, nhằm tạo nền tảng kết nối bài bản, trong hai năm 2017 - 2018, Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ động ký kết hợp tác, xúc tiến du lịch với các tỉnh, thành ở ĐBSCL. Qua đó, đã thu hút hơn 11.000 lượt khách về Bà Rịa - Vũng Tàu du lịch, nghỉ dưỡng.

Doanh nghiệp ở Bà Rịa - Vũng Tàu chủ động liên kết vùng để đa dạng hoá nguồn khách, sản phẩm du lịch (Ảnh: Lưu Sơn)

Theo ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngành du lịch tiếp tục coi liên kết vùng là trọng tâm phát triển, nhằm đạt được 2 mục tiêu lớn là quảng bá thông tin, xúc tiến du lịch và xúc tiến đầu tư. Sắp tới, tỉnh sẽ vận động các doanh nghiệp liên kết với các tỉnh Tây Nguyên, khu vực Bắc Trung Bộ nhằm đa dạng hóa sản phẩm, tìm kiếm thị trường du lịch.

"Trong chiến lược phát triển du lịch, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác định sẽ vận động doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn với du lịch đại chúng. Bên cạnh các thị trường truyền thống, chúng tôi xác lập thêm những thị trường mở rộng, từ đó thúc đẩy phát triển phục vụ đối với từng thị trường. Làm sao khai thác tốt hơn cả thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng, khi mà sản phẩm đã đáp ứng được nhu cầu rồi thì du lịch mới thành công" - ông Trịnh Hàng nói./.

Gia Khang

Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 23/11/2022