Hội chợ Giáng sinh đậm chất châu Âu giữa lòng Hà Nội
Cập nhật: 19/12/2022
Cùng hòa chung với không khí lễ hội cuối năm, Hội chợ Giáng sinh được tổ chức tại Đại sứ quán Séc ngày 17/12/2022, với mong muốn mang đến một không khí Giáng sinh đậm chất châu Âu giữa lòng Hà Nội.

Giáng sinh là ngày lễ lớn và quan trọng nhất trong năm tại châu Âu. Trong khoảng thời gian này, các khu chợ Giáng sinh được tổ chức như một truyền thống và thể hiện những màu sắc và nét đặc trưng riêng của mỗi đất nước. Hội chợ Giáng sinh không chỉ là nơi để mua sắm mà còn là không gian để người dân châu Âu tới thưởng thức hương vị của nhiều món ăn truyền thống và tận hưởng không khí ấm cúng của mùa lễ hội.

Hội chợ Giáng sinh truyền thống theo phong cách châu Âu sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17/11/2022 bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và những cựu du học sinh thuộc Mạng lưới Cựu du học sinh EU tại Việt Nam, những người đã có thời gian sinh sống và học tập tại các quốc gia EU. Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi hoạt động định kỳ của Mạng lưới.

Hội chợ Giáng sinh mở cửa tự do cho công chúng và có sự tham gia của hơn 17 gian hàng. Mỗi gian hàng sẽ mang đến những món đồ trang trí Giáng sinh, các món ăn thức uống truyền thống đặc trưng cho các quốc gia châu Âu nơi các cựu du học sinh từng theo học. Người tham gia có cơ hội thưởng thức ẩm thực thú vị của châu Âu như rượu vang nóng, bánh quế và bánh ống khói truyền thống của Hungary, bánh panzerotti, tiramisu của Ý, bia Đan Mạch thủ công,… Bên cạnh đó là những hoạt động workshop cắm hoa, trang trí bánh macaron, làm đồ thủ công, trò chơi truyền thống…sẽ diễn ra xuyên suốt thời gian của sự kiện cùng những tiết mục nghệ thuật độc đáo.

Đặc biệt, một phần lợi nhuận tại sự kiện sẽ được một số gian hàng dành cho việc thiện nguyện và các hoạt động vì cộng đồng, với mong muốn lan tỏa những điều tốt đẹp và ý nghĩa tới công chúng./.

PV

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 18/12/2022