Kon Tum: Trải nghiệm ''Bay về Đại Ngàn'' cùng Anh hùng Phạm Tuân
Cập nhật: 06/02/2023
Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913- 9/2/2023), sáng nay (6/2) tại huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum diễn ra Lễ hội Khinh khí cầu Sâm Ngọc Linh K5 “Bay về Đại ngàn”.

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913- 9/2/2023), sáng nay (6/2) tại  huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum diễn ra Lễ hội Khinh khí cầu Sâm Ngọc Linh K5 “Bay về Đại ngàn”. Điều đặc biệt là sự kiện có sự tham gia của Trung tướng, Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân Phạm Tuân.

Lễ hội Khinh khí cầu Sâm Ngọc Linh K5 “Bay về Đại ngàn” do UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum tổ chức là một hoạt động trong “Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023”. Tại lễ hội, có tổng cộng 30 quả khinh khí cầu bay trên vùng đất Tu Mơ Rông, nơi sản sinh ra loại dược liệu quý cây “quốc bảo” Sâm Ngọc Linh.

Trung tướng, Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân Phạm Tuân tại Lễ hội Khinh khí cầu Sâm Ngọc Linh K5 “Bay về Đại ngàn”.

Tham gia lễ hội, du khách và người dân địa phương được bay miễn phí trên khinh khí cầu để trải nghiệm, chiêm ngưỡng cảnh đẹp của núi rừng. Điều đặc biệt tham gia Lễ hội có Trung tướng, Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân Phạm Tuân, người đầu tiên của Việt Nam và Châu Á bay lên vũ trụ vào năm 1980. Là một trong những học sinh có thành tích học tập xuất sắc của huyện Tu Mơ Rông vinh dự được bay trên khinh khí cầu cùng người Anh hùng mà mình vẫn ngưỡng mộ, em A Bliêm, học sinh lớp 12A2, trường PTDTNT huyện, cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được trải nghiệm khinh khí cầu. Cảm xúc của em bây giờ đang rất là tuyệt vời. Một cái nữa là em được bay với Anh hùng Phạm Tuân đó là điều quá vinh dự đối với em. Với một người sợ độ cao như em thì em cảm thấy rất là yên tâm hơn khi được bay với Anh hùng Phạm Tuân. Anh hùng Phạm Tuân thì cũng rất là vui vẻ, cởi mở, rất là hòa đồng”.

Là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 110 năm  thành lập tỉnh Kon Tum, Lễ hội Khinh khí cầu Sâm Ngọc Linh K5 “Bay về Đại ngàn” diễn ra từ hôm nay đến ngày 9/2, trong đó 2 ngày tại huyện Tu Mơ Rông và 2 ngày tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum. Theo Ban tổ chức, với tổng cộng 30 quả khinh khí cầu, Lễ hội xác lập kỷ lục của Việt Nam về số lượng khinh khí cầu bay tại một sự kiện./. 

Vũ Hải Định

VOV - vov.vn - Ngày đăng 06/02/2023