Ninh Bình lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới 2023
Cập nhật: 07/02/2023
Ngày 6-2, chuyên trang đặt phòng nổi tiếng thế giới Booking.com công bố top 10 "Điểm đến thân thiện nhất thế giới 2023', trong đó Ninh Bình (Việt Nam) đã lọt vào danh sách này, được xếp ở vị trí thứ 7.

Ninh Bình lọt tốp 10 Điểm đến thân thiện nhất thế giới 2023.

Danh sách “Những điểm đến thân thiện nhất thế giới năm 2023” của Booking.com dựa trên hơn 240 triệu đánh giá đã được kiểm chứng từ khách hàng trên nền tảng của chuyên trang này. Giải thưởng “Những điểm đến thân thiện nhất thế giới” năm nay bao gồm 10 địa danh trải dài trên 5 lục địa, bao gồm những bờ biển ngọc ít được biết đến, các vùng nông thôn sở hữu cảnh quan tự nhiên đẹp mê mẩn và có cả các thành phố lớn ở châu Mỹ La tinh.

Theo đó, tốp 10 "Điểm đến thân thiện nhất thế giới 2023" của Booking.com gồm: La Rioja (Tây Ban Nha), Epirus (Hy Lạp), Oberosterreich (Áo), County Down (Vương quốc Anh), Mures (Rumani), Marlborough (New Zealand),  Ninh Bình (Việt Nam), Limon (Costa Rica), Newfoundland & Labrador (Canada), North Dakota (Hoa Kỳ).

Theo Booking.com, Ninh Bình là kinh đô của Việt Nam thế kỷ 10. Thành phố được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh và di sản, bao gồm: Quần thể di sản thế giới Tràng An, Khu dự trữ sinh quyển và biển Kim Sơn - Cồn Nổi, khu Ramsar thế giới - đầm Vân Long...

Ninh Bình được ví như một Việt Nam thu nhỏ với cảnh quan đa dạng về rừng, núi, sông, biển, khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia, khu dự trữ sinh quyển thế giới, khu du lịch quốc gia và di sản văn hóa thế giới. Ninh Bình cũng từng được chọn làm bối cảnh quay của một số bộ phim nổi tiếng của Hollywood như: “Pan và Neverland”, “Người Mỹ trầm lặng”, “Kong: Đảo đầu lâu”...

Ngoài việc bình chọn top 10 điểm đến thân thiện của thế giới, Booking.com cũng bình chọn top 10 thành phố thân thiện nhất thế giới. Việc đưa ra những bình chọn điểm đến và thành phố thân thiện nhất thế giới nhằm giúp cho du khách lên kế hoạch cho chuyến du lịch năm 2023.

Hoàng Lân

 

Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 07/02/2023