Cà Mau sắp tổ chức ngày hội khinh khí cầu và lễ hội tôm
Cập nhật: 21/03/2023
Trong chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2023” mới được công bố, bên cạnh nhiều hoạt động quen thuộc đã được tổ chức những năm qua, tỉnh Cà Mau còn tổ chức các hoạt động mới, trong đó có festival tôm.

Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2023” gồm các hoạt động quen thuộc đã được tổ chức vào các năm trước như lễ hội tri ân Quốc tổ; ngày hội bánh dân gian Nam Bộ; sự kiện Hương rừng U Minh; sự kiện CamaUP’2023 và giải Đất Mũi marathon - Cà Mau 2023.

Hoạt động biểu diễn và trải nghiệm khinh khí cầu sẽ được Cà Mau tổ chức vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngoài ra, chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2023” còn dự kiến tổ chức 2 sự kiện mới gồm Festival tôm - Cà Mau 2023 và Ngày hội khinh khí cầu. Bên cạnh đó, sẽ có một số hoạt động gắn kết sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2023”, tổ chức không gian văn hóa nghệ thuật…

Ngày hội khinh khí cầu dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 5, hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4 và 1/5, với chuỗi các hoạt động biểu diễn khinh khí cầu, trải nghiệm bay khinh khí cầu, thưởng thức không gian âm nhạc, ẩm thực tại bãi biển Khai Long.

Còn lễ hội tôm Cà Mau, dự kiến được tổ chức vào tháng 6/2023, với chủ đề “Cà Mau chung tay nâng tầm tôm Việt”, gồm các hoạt động như: Diễn đàn, hội thảo; tổ chức các không gian triển lãm, kết nối các sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau và các tỉnh, thành, khu vực trên cả nước; một số hoạt động văn hóa nghệ thuật như: thi ẩm thực các món ăn được chế biến từ tôm; không gian lễ hội ẩm thực thủy sản Cà Mau...

Đây là lần thứ 3 tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình "Cà Mau điểm đến". Các hoạt động được tổ chức hai năm liền trước đã góp phần rất lớn vào việc quảng bá hình ảnh, con người Cà Mau và các thế mạnh, sản vật của địa phương. Qua đó, góp phần kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh./.

Trần Hiếu

 

VOV - vov.vn - Ngày đăng 20/03/2023