Tổng kết trại sáng tác và trao thưởng cuộc thi ảnh đẹp “Nụ cười Bến Tre”
Cập nhật: 15/05/2023
Ngày 13/05/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức tổng kết trại sáng tác và trao giải thưởng cho cuộc thi ảnh đẹp “Nụ cười Bến Tre".

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tặng hoa cảm ơn các tác giả sáng tác tân, cổ nhạc.

Đến tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Yến Nhi, đại diện các sở, ban ngành, đơn vị.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hoạt động trại sáng tác để các nhạc sĩ được trải nghiệm, tham quan và đi thực địa tại các địa phương, các điểm đến du lịch, các di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn tỉnh Bến Tre, tìm chất liệu để sáng tác tác phẩm âm nhạc (tân nhạc, cổ nhạc) về "Nụ cười Bến Tre".

Sau trại sáng tác, có 20 tác phẩm tân nhạc, cổ nhạc do 14 tác giả sáng tác về nụ cười hồn hậu của người Bến Tre, góp phần làm phong phú thêm nguồn sản phẩm âm nhạc về Bến Tre, từ đó lan tỏa đến công chúng, du khách để hiểu nhiều hơn về một quê hương xứ Dừa thân thiện, mến khách.

Cuộc thi Ảnh đẹp “Nụ cười Bến Tre" năm 2023 trên Cổng Thông tin điện tử du lịch Bến Tre và Ứng dụng du lịch thông minh nhằm xây dựng thương hiệu du lịch Bến Tre với sản phẩm riêng là “Nụ cười” và lan tỏa thông điệp “Bến Tre - Điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng”.

Thông qua đó giúp du khách và người dân Bến Tre đưa ra trải nghiệm về sự hài lòng, hạnh phúc qua “Nụ cười” khi đến và ở Bến Tre. Đồng thời lưu ảnh kỷ niệm và cập nhật vào cơ sở dữ liệu ảnh đẹp Bến Tre để phục vụ cho công tác truyền thông, quảng bá cho du lịch tỉnh.

Cuộc thi Ảnh đẹp “Nụ cười Bến Tre” đã nhận được 291 tác phẩm của 92 tác giả. Ban tổ chức đã chọn và trao giải cho 20 tác phẩm đạt giải tháng 3 và tháng 4. Đánh giá chất lượng cuộc thi Ảnh đẹp "Nụ cười Bến Tre", Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung cho biết: các tác phẩm tham gia cuộc thi này có bố cục, kỹ thuật chụp tốt, bắt được những khoảnh khắc rất chân thật, đời thường và có ý nghĩa tôn vinh được nét đẹp “Nụ cười”. Thông điệp của bức ảnh có sức lan tỏa để người xem cảm nhận được niềm vui mà tác phẩm mang lại.

Trao giải cho các tác giả đạt giải Ảnh đẹp “Nụ cười Bến Tre” tháng 04/2023.

Trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phối hợp sở ngành, doanh nghiệp để thu hút đông đảo thành phần tham gia cuộc thi, đồng thời khắc phục lỗi trên ứng dụng và điều chỉnh thể lệ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham dự.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Báo Đồng Khởi - baodongkhoi.vn - Đăng ngày 13/05/2023