Món ngon từ trái cây Phong Điền - Cần Thơ
Cập nhật: 19/05/2023
Phong Điền, tỉnh Cần Thơ nổi tiếng là vùng đất có nhiều vườn cây trái lâu năm, sum suê trĩu quả, thơm ngon. Du khách đến đây không chỉ tham quan những vườn cây xanh mát mà còn được thưởng thức những món ngon đặc sắc từ trái cây, để lại những ấn tượng khó quên.

Gỏi măng cụt. Ảnh: Kiều Mai

Khám phá món ngon miệt vườn Phong Điền là hành trình trải nghiệm đầy thú vị dành cho du khách yêu thích văn hóa bản địa và ẩm thực địa phương. Trong đó, những món ăn làm từ trái cây sẽ khiến không ít du khách ngạc nhiên vì sự mới lạ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Những đặc sản trái cây như: măng cụt, dâu hạ châu, chôm chôm, sầu riêng… đều được dùng làm nguyên liệu sáng tạo những món ăn độc đáo. Gỏi măng cụt, gà um dâu hạ châu, gỏi chôm chôm, canh sầu riêng, sầu riêng chiên bột, gà nấu ấu, gỏi đủng đỉnh... là những món ăn sẽ khiến du khách bất ngờ từ tên gọi cho đến hương vị. Bởi sự độc đáo đó, không ít món ngon từ trái cây đã tạo nên những dấu ấn khó phai, như gà um dâu hạ châu nằm trong Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2021-2022); hay mới đây là món gỏi măng cụt gây sốt mạng xã hội.

Rất khó để truy nguồn gốc mỗi món ngon do ai sáng tạo vì người miệt vườn Phong Điền đều có thể sáng tạo ra vô vàn món ăn từ rau vườn, cây trái quanh nhà, rồi truyền tai nhau bí quyết làm nên món ngon. Thành thử khi đến Phong Điền, những món ăn đặc trưng như gà um dâu hạ châu hay gỏi măng cụt đều có thể dễ tìm ở các điểm vườn, khu du lịch. Các điểm vườn như: khu du lịch Lung Cột Cầu (ấp Nhơn Thành, xã Nhơn Nghĩa), vườn du lịch sinh thái Giáo Dương (159 Nhơn Lộc 1, Thị trấn Phong Điền), cơ sở bánh hỏi mặt võng Út Dzách (509 tỉnh lộ 61B, ấp Nhơn Bình, xã Nhơn Ái)… đều có những món ngon độc đáo này trong thực đơn. Thú vị là những món ngon này đều tươi mới khi trái cây được hái từ vườn nhà và chế biến tại chỗ để du khách có thể thưởng thức đúng điệu ngay tại vườn cây xanh mát.

Minh Nhiên

Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Đăng ngày 19/05/2023