Long An đưa du khách tham quan cơ sở sản xuất OCOP
Cập nhật: 26/05/2023
Du lịch Long An thu hút và giữ chân du khách bằng chính đặc trưng của địa phương mình.

Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận.

Việc đưa du khách đến tham quan tại các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP là một phần trong kế hoạch xây dựng sản phẩm tour du lịch nông thôn, chú trọng chăm sóc sức khỏe (CSSK) do Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Long An triển khai trong tháng 5.

Mục tiêu của kế hoạch là thiết kế chùm tour du lịch nông thôn chú trọng đến CSSK từng đối tượng, phân khúc khách hàng. Trong đó, giá trị sản phẩm du lịch đặc trưng sẽ được chú trọng. Dự kiến, mỗi huyện sẽ có tour CSSK đặc thù, các cụm huyện có tour liên kết nhằm giữ chân du khách dài ngày tại Long An.

Du lịch kết hợp sản phẩm OCOP đã và đang được thực hiện, tuy nhiên, chỉ mang tính nhỏ, lẻ và tự phát. Cụ thể như Cơ sở Lạp xưởng Cô Châu (huyện Cần Đước) là địa điểm khá quen thuộc của các công ty lữ hành khai thác tour miền hạ của Long An. Trên hành trình về thăm “xứ Chợ Đào”, du khách được ghé Cơ sở Lạp xưởng Cô Châu như một điểm dừng chân nghỉ ngơi và mua về làm quà tặng. Nhờ vậy, sản phẩm OCOP 3 sao lạp xưởng Cô Châu được nhiều người biết đến.

Bên cạnh đó, Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận cũng trở nên quá quen thuộc với “tín đồ” yêu thích du lịch sinh thái, gần gũi với thiên nhiên. Thế mạnh của Cánh Đồng Bất Tận là du lịch CSSK ít nơi nào có được. Đến đây, du khách được tham quan khu vực chế biến dược phẩm, sử dụng thử và mua các sản phẩm OCOP 4 sao sản xuất tại Nhà máy Mộc Hoa Tràm trong khu du lịch.

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Long An cũng vừa tổ chức chương trình khảo sát du lịch sức khỏe tuyến miền hạ. Trong hành trình, có 2 điểm sản xuất sản phẩm được công nhận OCOP: Công ty TNHH Vườn Nhà Mình và Cơ sở Miền Tây Xanh (xã Tân Chánh, huyện Cần Đước).

Một trong những yêu cầu của tour là phát huy các sản phẩm OCOP, bảo vệ sức khỏe cho du khách, góp phần hình thành thị trường du lịch mua sắm sản phẩm bảo vệ sức khỏe tại Long An. 

Thanh Hoàng

Tạp chí du lịch TP. HCM - tcdulichtphcm.vn - Đăng ngày 26/05/2023
Từ khóa:
Long An, OCOP, du khách,