Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam
Cập nhật: 18/04/2007
Khám phá văn hoá nước Nga từ âm nhạc, hội hoạ, điện ảnh cho tới nghệ thuật sắp đặt sẽ là chủ đề chính cho "Những ngày văn hoá Nga" tại Việt Nam kéo dài từ 17/4 - 23/4/2007 tại Hà Nội, Tp. HCM và Tp. Vũng Tàu.

Một trong những chương trình được khán giả chờ đợi nhất trong Những ngày văn hoá Nga tại Việt Nam chính là sự xuất hiện của dàn đồng ca âm nhạc dân tộc hàn lâm quốc gia Nga, Pyatnitski, với tiết mục dân ca, dân vũ và âm nhạc dân gian của nhiều dân tộc Nga. Rất nhiều người Việt Nam từng học tập và sinh sống tại nước Nga xa xôi đã yêu và gắn bó những bài dân ca ngọt ngào, da diết ấy trong suốt những năm tháng tuổi trẻ của mình. Chính vì thế phần trình diễn đặc biệt này đã được khán giả Việt Nam chờ đợi từ rất lâu.

Cũng trong chương trình này nhiều nghệ sĩ lĩnh xướng xuất sắc của Nga sẽ biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam và dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện Tp. Hồ Chí Minh. Nghệ sĩ nhân dân Nga - nhạc trưởng Murad Annamamedov trong lần trở lại Việt Nam, cũng sẽ có buổi giới thiệu bài giảng âm nhạc chuyên sâu với các giáo viên và sinh viên Nhạc viện Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh trong buổi gặp gỡ vào ngày 20/4/2007.

Bên cạnh những chương trình âm nhạc, tại trung tâm triển lãm Vân Hồ Hà Nội sẽ trưng bày triển lãm ảnh "Saint-Peterburg qua ảnh" và triển lãm nghệ thuật sắp đặt "Solveig" của họa sĩ người Nga Leonid Tishkov. Đây chính là những "câu chuyện sống động bằng màu sắc về đất nước, văn hoá và con người Nga, đặc biệt là những bước phát triển của Liên bang Nga trong thời đại mới".

Cũng trong tuần lễ văn hoá Nga, Những ngày phim Nga sẽ giới thiệu những bộ phim hoạt hình và phim truyện Nga đã gặt hái được những thành công trong thời gian qua. Những ngày phim Nga chính là một cách để khán giả có thể sống cùng với tâm hồn nhiệt tình và đôn hậu của người Nga qua những thước phim đặc sắc.

Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam sẽ được khai mạc tại Nhà hát lớn, Tp. Hà Nội vào 17/4/2007.
VTV