Cuộc thi Bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010: Nhiều du khách đặt chỗ sớm
Cập nhật: 24/02/2010
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, cuộc thi Bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (dự kiến diễn ra vào ngày 27 và 28/3/2010) đã được Thủ tướng Chính phủ chọn là một trong những lễ hội lớn nhất cả nước hướng đến Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Được biết, Ban Tổ chức cuộc thi đã bố trí sân khấu có sức chứa khoảng 26.000 chỗ với giá vé 200.000 đồng/người. Năm nay, cuộc thi sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn với sự tham gia của 4 đội pháo hoa nước ngoài: Bồ Đào Nha, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng.

Dù còn hơn 1 tháng nữa cuộc thi mới diễn ra nhưng hiện nay, nhiều công ty du lịch đã tung ra chùm tour nhân sự kiện văn hóa thú vị này, điển hình như:

Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist vừa mới tung ra chùm tour "Khám phá di sản miền Trung" kết hợp đưa khách đến dự lễ hội ánh sáng bên bờ sông Hàn. Ông Nguyễn Đức Hoà – Phó phòng Du lịch nội địa của Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, phụ trách tour du lịch đến Đà Nẵng cho biết: “Saigontourist có chương trình “Cổ kính Cố đô đến Huyền thoại sông Hàn” và chương trình thứ 2 là “Thơ mộng phố cổ Hội An đến Huyền thoại sông Hàn” đã đạt trên 70% khách. Số khách đặt chỗ có khoảng 500 người”.

Công ty Du lịch Fiditourist, nhiều du khách đã đăng ký tour đến sông Hàn xem bắn pháo hoa và công ty dự kiến sẽ bán tour trọn gói cho khoảng 120 khách.

Công ty Lữ hành Vitours cũng ra mắt 3 chùm tour du lịch phục vụ du khách có nhu cầu đến Đà Năng tham dự cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế. Hiện nay, tại Vitours đã có hơn 1 nghìn khách đăng ký đến Đà Nẵng. Ông Phạm Tấn Điền - Trưởng phòng điều hành của Công ty Lữ hành Vitours cho biết: “Năm nay thành phố Đà Nẵng giao cho Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng và Công ty thu xếp tới 20 ngàn chỗ ngồi. Hiện Công ty đã mua vé sẵn, ngay từ bây giờ khách đăng ký tham gia đều coi như khách VIP, tất cả đều có chỗ hết. Năm nay, đặc biệt là các khách sạn lớn của Đà Nẵng khai trương nhiều nên là sẽ đáp ứng được lượng khách lớn và tốt hơn mọi năm”.

Cuộc thi Bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là cơ hội để ngành du lịch Việt Nam quảng bá thương hiệu và hình ảnh nước nhà đến bạn bè thế giới. Do đó, công tác chuẩn bị cho du khách đến với cuộc thi đã được chính quyền và các công ty du lịch quan tâm sát sao.
VOV