Du lịch mạo hiểm đang thu hút khách du lịch
Cập nhật: 15/05/2007
Hiện nay trên thế giới những tour du lịch mới lạ độc đáo đặc biệt là những tour mạo hiểm đang trở nên hấp dẫn và lôi kéo nhiều du khách tham gia, tuy loại hình du lịch nay còn rất mới mẻ, chỉ có một vài doanh nghiệp lữ hành mạnh dạn đứng ra khai thác, song nó cũng đã bắt đầu trở thành tâm điểm chú ý với nhiều khách.

Trào l­ưu phát triển du lịch mạo hiểm ở nước ta, có thể nói là xuất phát từ dân tây ba lô. Việt Nam với đặc điểm sông ngòi, địa thế nhiều thác ghềnh hiểm trở, nhiều núi non thắng đứng, hang động huyền bí... rất thích hợp để phát triển loại hình du lịch mạo hiểm. Và những vị khách này trong hành trình khám phá nước ta đã tự thiết kế những tour mạo hiểm độc đáo. Dân ta thấy dân tây chơi cũng nhiều thú vị nên cũng học hỏi. Hay cũng có nhiều người Việt đi du lịch đó đây thấy ở các nước khác loại hình du lịch mạo hiểm đang phát triển mạnh, nên cũng đứng ra tự tổ chức những tour này.

Hàng loạt tour du lịch mạo hiểm đã được tổ chức như­: chương trình leo núi chinh phục Langbiang, v­ượt thác Datanla, vực tử thần, đèo Prenn … Đà Lạt do các doanh nghiệp du lịch lữ hành đứng ra tố chức như: công ty du lịch Hồng Bàng (Youth Actlon tour), công ty Du lịch dã ngoại Lửa Việt TP.HCM... và ngoài ra cũng có một tour du lịch cũng không kém phần hấp dẫn là tour du lịch bằng dù l­ượn do câu lạc bộ biểu diễn dù lượn Vietwings tổ chức và thực hiện. Bên cạnh đó nhiều công ty du lịch đã bắt đầu nghiên cứu và khai thác một số điểm du lịch thể thao mạo hiểm như: khu vực hang Dơi ở Phan Thiết, các vách núi đá ở khu vực suối Vĩnh Hảo hay Côn Đảo, vách núi Hòn phụ tử ở Hà Tiên, lặn biển ở Nha Trang hay Phú Quốc, chèo thuyền Kayak ở Hạ Long.

Hiện nay, tại TP.HCM, nếu muốn giảm stress, cuối tuần, bạn có thể đi leo núi, một loại hình giải trí mới tại Trung tâm leo núi nhân tạo tại Q.2. Ngoài ra, công ty Dã ngoại Lửa Việt cũng đang tiến hành bàn với khu du lịch Suối Tiên để xây dựng một ngọn núi nhân tạo để phát triển loại hình này.
Báo Du Lịch