Suối khoáng nóng Tiên Lãng – Quà tặng của thiên nhiên
Cập nhật: 07/10/2010
Từ xa xưa nước khoáng nóng được coi là báu vật mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Đã có không ít câu chuyện kể về việc sử dụng nước khoáng để chữa bệnh, và nước khoáng luôn có mặt trong đời sống cao sang của các bậc công hầu, vua chúa. Ngày nay, nước khoáng trở thành một trong những tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng đem lại cho con người những phút giây thư thái sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Ở Việt Nam có nhiều nguồn suối khoáng nổi tiếng đã được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) công nhận như suối khoáng Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu), suối khoáng Tháp Bà (Nha Trang – Khánh Hòa), suối khoáng Kim Bôi (Hòa Bình), suối khoáng Mỹ Lâm (Tuyên Quang)… Và đã gần nửa thế kỷ nay, tại thị trấn Tiên Lãng – Hải Phòng, chúng ta còn phát hiện ra một khu suối khoáng nóng vô cùng giá trị. Đây được đánh giá là 1 trong 5 mỏ nước khoáng có hàm lượng khoáng chất cao, tác dụng ngăn ngừa, chữa bệnh, phục hồi sức khoẻ, cùng loại với nguồn nước khoáng nổi tiếng trên thế giới như: Mirgorod của Nga, Darkov của Tiệp Khắc, Baisov của Bungari, E`laruc và Sallivs de Jura của Pháp.

Nằm giữa vùng đồng bằng duyên hải Bắc Bộ, khu nước suối khoáng nóng Tiên Lãng chỉ cách thành phố Hải Phòng 19 km về phía nam. Từ thủ đô Hà Nội du khách theo tuyến đường 5 và quốc lộ 10 với gần 110 km là tới được nơi đây. Nếu qua đường Tứ Kỳ - Hải Dương chỉ có 85 km.

Năm 1965, khi các chuyên gia Nga đặt mũi khoan 14b tại xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, tới độ sâu 850m dưới lòng đất thì dòng nước nóng 540C dâng trào phun lên khỏi mặt đất và nguồn nước khoáng nóng Tiên Lãng được phát hiện từ đây. Nhưng vào thời điểm đó, do đất nước còn chìm trong bom đạn nên nguồn nước phải tạm thời đóng lại, cho đến năm 1982, khi đất nước bước vào công cuộc xây dựng phát triển, nguồn khoáng nóng Tiên Lãng mới được khai mở trở lại. Năm 1983, Liên đoàn lao động thành phố Hải Phòng đầu tư và xây một trung tâm tắm và điều trị sức khoẻ. Đến đầu năm 1999, một tư nhân là ông Lê Văn Thảo đã đầu tư vào đây trên 400 triệu để xây dựng một dây chuyền nước khoáng đóng chai. Để phát huy tác dụng nguồn nước khoáng Tiên Lãng phục vụ cộng đồng, từ năm 2004 đến nay, Công ty TNHH Phú Vinh đã đầu tư 100 tỷ đồng xây dựng ngay tại nơi đây một khu du lịch suối khoáng nóng để phục vụ khách du lịch nghỉ dưỡng.

Với địa hình như một hòn đảo bốn bề sông bể bao quanh, Tiên Lãng nổi tiếng với hệ thống rừng ngập mặn ven biển xanh tươi và hệ động thực vật phong phú. Trên diện tích gần 10ha, trong một khuôn viên rộng lớn và thoáng mát, khu suối khoáng nóng Tiên Lãng có đầy đủ các dịch vụ chất lượng tốt cung cấp cho khách hàng.

Đến đây, du khách có thể ngâm tắm nước khoáng nóng nguyên chất trong nhà và ngoài trời bằng hệ thống bồn tắm hiện đại xen lẫn thiên nhiên; tắm bể bơi được lắp đặt hệ thống massage thuỷ lực, chứa gần 1000 m khối nước dành cho người lớn và trẻ em; xông hơi khô, ướt tập thể bằng hệ thống thiết bị nhập ngoại từ Pháp giúp giảm stress, tiêu hao năng lượng thừa, lấy đi các tế bào chết mang lại thân hình săn chắc, thon thả hơn. Tại đây, du khách cũng có thể tắm bùn khoáng trên đồi Tiên, xung quanh bao phủ bởi rừng thông và cây cảnh. Từ đồi tiên quý khách có thể thấy toàn cảnh khu du lịch.

Tại khu du lịch, quý khách có dịp thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị của làng quê Việt Nam, những sản vật địa phương, hay những đặc sản của thành phố biển Hải Phòng. Hệ thống phòng nghỉ tiêu chuẩn hiện đại trong khuôn viên yên tĩnh và  thoáng mát giúp quý khách có những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất. Khu du lịch sinh thái suối nước khoáng nóng Tiên Lãng còn là điểm đến lý tưởng đối với khách hàng có nhu cầu tổ chức hội thảo, đi picnic, thư giãn phục hồi sức khoẻ sau những ngày làm việc bận rộn.

Đặc biệt, khu du lịch này nằm trong tuyến du khảo đồng quê với những điểm đến thú vị ở các huyện ngoại thành phía nam Hải Phòng. Ngoài việc thăm suối khoáng nóng, du khách có thể ghé thăm đền Lý Học và nghe giới thiệu sấm Trạng Trình. Vào những ngày lễ hội, du khách được xem thả đèn trời, xem múa tứ linh (long - lân - quy - phượng) tại làng Nhân Mục và tham quan ngôi đình được xây dựng từ thế kỷ 17, với nhiều cổ vật quý giá.

Với tiềm năng nguồn nước khoáng, bằng các phương thức dịch vụ hoàn hảo và năng lực sản xuất nước khoáng đóng chai ngày một lớn, khu du lịch suối khoáng nóng Tiên Lãng ngày càng khẳng định vững chắc hơn thương hiệu của mình, tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Thông tin thêm về giá các dịch vụ

- Tắm khoáng ngoài trời: 60.000 – 140.000 đồng

- Tắm khoáng trong nhà:

+ Trong nhà: 60.000 – 220.000 đồng

+ VIP SPA: 190.000 – 850.000 đồng

- Tắm bùn: 270.000 – 1.400.000 đồng

- Massage (Vật lý trị liệu): 90.000 – 340.000 đồng


                                                              Bài: Phạm Phương; Ảnh: Đạo Dũng 

Trung tâm Thông tin Du lịch