Công bố danh hiệu Lữ hành quốc tế và khách sạn hàng đầu Việt Nam năm 2006
Cập nhật: 10/07/2007
Tối 9/7/2007, tại khách sạn Meliá Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp Báo Điện tử Dân Trí tổ chức Công bố, trao cúp và bằng chứng nhận danh hiệu Lữ hành quốc tế và Khách sạn hàng đầu Việt Nam năm 2006 (TOPTEN 2006).

Tới dự có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hoàng Tuấn Anh; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Phú Đức; Đại diện Báo Điện tử Dân trí; đại diện các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn đạt danh hiệu; đại diện các đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục Du lịch; đại diện một số sở quản lý du lịch ở địa phương; đại diện các nhà tài trợ; nhiều phóng viên, biên tập viên thuộc cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.


Mười công ty lữ hành quốc tế hàng đầu của Việt Nam năm 2006

Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist
Công ty Liên doanh du lịch Apex Việt Nam
Công ty Du lịch Việt Nam tại Hà Nội
Công ty Liên doanh Du lịch Hồ Gươm Diethelm
Công ty Dịch vụ Du lịch Bến Thành
Công ty Cổ phần Du lịch Tân Định
Công ty Du lịch Tiếp thị GTVT Vietravel
Công ty Du lịch Hoà Bình
Công ty TNHH Lữ hành Hương Giang
Công ty TNHH Thương mại Du lịch Á Đông

Mười khách sạn hàng đầu Việt Nam năm 2006
Khách sạn Bến Thành (Rex)
Khách sạn Majestic
Khách sạn Sofitel Metropole
Khách sạn Caravelle
Khách sạn Ana Mandara Nha Trang
Khách sạn Meliá
Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội
Khách sạn Nikko
Khách sạn Furama
Khách sạn Đệ Nhất

Một nét mới của giải TOPTEN năm nay là có thêm 03 giải chuyên đề dành cho các khách sạn và doanh nghiệp lữ hành được bạn đọc báo Điện tử Dân trí bình chọn trực tiếp qua mạng. Giải thưởng "Khách sạn có dịch vụ hội nghị, hội thảo tốt nhất" thuộc về khách sạn Meliá Hà Nội; giải "Khách sạn có đội ngũ nhân viên tạo cho khách cảm giác thân thiện nhất" được trao cho Khách sạn Hội An Pacific; Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist đã đoạt giải "Công ty du lịch có các hoạt động quảng bá ấn tượng nhất".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Từ đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các đơn vị được công nhận danh hiệu TOPTEN trong việc thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Việc các doanh nghiệp được công nhận danh hiệu và bình chọn thể hiện tính hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, chất lượng trong phục vụ du khách. Phó Tổng cục trưởng cũng gợi ý một số vấn đề để các doanh nghiệp có hướng đi thích hợp, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn, tương xứng với tiềm năng vốn có.
Trung tâm Tin học